Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Latvia cấm các biểu trưng của Liên Xô và Đức Quốc xã



В Латвии запретили символику СССР и нацистской Германии


Nguồn: vz.ru và newsland.com

Kichbu posted on 21.06.2013



Nghị viện  Latvia vào hôm thứ năm với đa số phiếu  đã thông qua những sửa đổi bổ sung vào pháp luật về việc cấm sử dụng và phổ biến các biểu trưng của Liên Xô cũ, của Cộng hòa  Xã hội chủ nghĩa Xô viết Lavia và Đức Quốc Xã trong thời gian diễn ra các hoạt động công cộng, vui chơi giải trí,  tưởng niệm,  thể thao và các hoạt động khác.

 Новость на Newsland: В Латвии запретили символику СССР и нацистской Германии

Những bổ sung sửa đổi đã được thông qua trong luật áp dụng "cấm sử dụng, kể cả hình thức cách điệu, quốc kỳ, quốc huy, quốc ca và biểu tượng của Liên Xô cũ, Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô Viết Latvia và Đức Quốc xã, đồng phục, hình chữ thập ngoặc phát  xít , biểu tượng SS, búa và liềm và ngôi sao năm cánh của Liên Xô".

Luật cũng quy định một số trường hợp ngoại lệ khi việc sử dụng các biểu tượng này cần thiết cho mục đích giáo dục và không liên quan đến việc tôn vinh các chế đ độc tài, hay biện minh cho những tội ác của chúng, hãng thông tấn ИITAR-TASS đưa tin. Những sửa đổi bổ sung pháp luật sẽ có hiệu lực sau khi tổng thống của đất nước phê duyệt.

Ngày 9 tháng Năm ở Latvia không phải là một ngày lễ chính thức, nhưng nhiều người – trước hết,  các cư dân nói tiếng Nga của đất nước, chiếm khoảng 40% dân số - đã kỷ niệm Ngày Chiến thắng. Hàng năm vào ngày này tại Riga bên đài tưởng niệm Chiến sĩ-người giải phóng Xô Viết tụ tập khoảng 200 nghìn người để đặt hoa trên bệ tượng đài và chúc mừng các cựu chiến binh.

Vào tháng Tư, Latvia đã cấm việc sử dụng chỉ trong các hoạt động được nêu trong luật về hội họp, tuần hành và đứng biểu tình. Lệnh cấm này không áp dụng cho  các hoạt động công cộng, vui chơi giải trí, tưởng niệm,  thể thao và các hoạt động khác.

Dự tính rằng luật sửa đổi sẽ có hiệu lực vào trước tháng Chín. Mục đích của những bổ sung sửa đổi do đại biểu Andrei Yudin ("Đoàn kết") chuẩn bị  là nhằm ngăn chặn phổ biến các quan điểm cực đoan, và cũng như các cuộc đụng đột có thể trong thời gian diễn ra các hoạt động đại chúng.

Cần nhắc lại rằng một số thành viên của liên minh cầm quyền trước đây cho rằng trong thời gian tổ chức các hoạt động vào ngày 9 tháng Năm tại những nơi công cộng sử dụng biểu tượng của Liên Xô. Tuy vậy không thể trừng phạt vì điều đó, bởi vì không phải tất cả các hoạt động chịu tác động của luật về hội họp, tuần hành và đứng biểu tình.

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter