Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Bắc Triều Tiên: xây dựng khu phức hợp trượt tuyết đẳng cấp thế giới

Новость на Newsland: В КНДР будет лыжный комплекс мирового класса

В КНДР будет лыжный комплекс мирового класса


Nguồn: newsland.com`

Kichbu posted on 10.06.2013

Ban lãnh đạo của CHDCND Triều Tiên dành sự quan tâm đặc biệt  cho việc xây dựng  khu du lịch trượt tuyết lớn khu vực  núi xinh đẹp nằm phía đông đất nước. Theo các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin hôm nay, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch  Quốc hội nhân dân tối cao Kim Yong Nam,  người giữ vị trí thứ hai trong hệ thống chính trị của đất nước, đã đến  thăm cơ sở thể thao này.

 Новость на Newsland: В КНДР будет лыжный комплекс мирового класса

Nhấn mạnh, "một khối lượng lớn công việc được thực hiện bởi các nhà xây dựng của quân đội trong một thời gian ngắn" đã gây cho ông ấn tượng mạnh.

Người đứng đầu Quốc hội khẳng định quyết tâm sắt đá  của đảng Lao động Triều Tiên cầm quyềnxây dựng tại đèo Masik khu trượt tuyết đẳng cấp thế giới, tạo điều kiện cho người lao động, sinh viên và học sinh được nghỉ ngơi văn minh”.

Ông Kim Yong Nam bày tỏ tin tưởng rằng "việc xây dựng sẽ được hoàn thành trong  năm nay, bất chấp mọi khó khăn".

Trước đó, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đi thăm các cơ sở khác nhau của khu phức hợp tại cao nguyên tự nhiên ở độ cao 1,3 km trên mực nước biển. Ông chỉ thị phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng để lễ khai trương được tổ chức trong mùa đông này. Đồng thời nhà lãnh đạo đã ra lệnh sản xuất trong nước đất nước thanh trượt và thiết bị liên quan. Để phục vụ khách du lịch trên đèo, khách sạn, sân bay trực thăng, đường cáp, điểm cho thuê dụng cụ trượt tuyết đang được xây dựng với tốc độ nhanh chóng.

Trong những năm gần đây, các nhà chức trách CHDCND Triều Tiên rất quan tâm đến sự phát triển các loại hình thể thao mùa đông. Đặc biệt, ở trung tâm của Bình Nhưỡng có một sân trượt băng ngoài trời. Theo thông tin của các phương tiện truyền thông nhà nước trong năm ngoái,  các nghệ sĩ trượt băng nghệ thuật của Bắc Triều Tiên đã được nhận từ Kim Jong Un "những đôi giày trượt băng tốt nhất" như món quà tặng.  Các nhà lãnh đạo của đất nước cũng nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra một phong cách đặc biệt đào tạo các các vận động viên trượt tuyết nhằm quảng bá những ưu việt của CHDCND Triều Tiên trên trường quốc tế.
-----

1 nhận xét:

  1. Nghèo mà lại lo chuyện vui chơi của người giàu!!

    Nhà KB lên đến 228,266 views rồi đó.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter