Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Phát hiện tại Argentina boonker của các tội phạm Đức quốc xã


 

Археологи обнаружили в Аргентине предполагаемое убежище для нацистских преступников


Kichbu theo TASS.RU



Tại các vùng lân cận của các boonker trên biên giới giáp Paraguay, các nhà khoa học đã tìm được 16 đồng tiền Đức Quốc xã được xác định thời kỳ từ 1938 đến 1941, cũng như các đĩa sứ của Đức.



BUENOS AIRES, ngày 23 tháng Ba / Phóng viên TASS Dmitry Fominykh/. Các nhà nghiên cứu Argentina đã phát hiện ra trên biên giới với Paraguay những boonker, mà, theo ý kiến ​​của họ, là nơi trú ẩn cho các tội phạm chiến tranh Đức Quốc xã. Theo báo địa phương Clarin hôm Chủ nhật đưa tin, ba công trình bằng đá nằm giữa cánh rừng của công viên quốc gia "Teius Kuar" của tỉnh Misiones cực Bắc Argentina.

"Rõ ràng, giữa Chiến tranh thế giới II, Không quân Đức đã bắt tay thực hiện một dự án bí mật xây dựng nơi trú ẩn cho giới chóp bu Quốc xã tại những khu vực hiểm trở", - nói với các phóng viên Daniel Shavelson, giám đốc Trung tâm Khảo cổ học thuộc Đại học Buenos Aires và người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho các nhà báo biết. Ông nói rằng trong vùng lân cận của các boonker, mà bức tường của chúng dày khoảng 3 m, các nhà khoa học đã phát hiện được 16 đồng tiền Đức Quốc xã được xác định thời kỳ từ 1938 đến 1941, cũng như các đĩa sứ của Đức.

Tuy nhiên, các nhà khảo cổ đồng ý rằng những tên tội phạm Đức Quốc xã chưa bao giờ sử dụng những boonker được phát hiện này bởi họ sau khi đến đất nước sau thất bại trong chiến tranh đã hiểu được rằng có thể sống bình yên, không phải che giấu, sống hợp pháp ở bất kỳ thành phố nào. Theo số liệu chính thức,  sau khi kết thúc Chiến tranh thế giới II, 180 tội phạm chiến tranh Đức Quốc xã đã được nhận chỗ nương náu. Một trong số họ - Adolf Eichmann, nhân viên của Gestapo, chịu trách nhiệm trực tiếp đối với việc tiêu hủy hàng triệu người Do Thái. Ngày 11 tháng Năm năm 1960 ông bị các nhân viên của cơ quan tình báo Israel “Mossad” bắt cóc tại tỉnh Buenos Aires và vận chuyển về Tel Aviv, nơi ông bị đưa ra tòa và bị kết án tử hình.
 

Các cơ quan tình báo Israel vào thời điểm đó cũng đã lần theo dấu tích của một bác sĩ người Đức Josef Mengele - "thiên thần chết", như các tù nhân của  Auschwitz đặt biệt danh cho ông. Tuy nhiên, họ cho phép ông ra đi, để không làm cho Eichmann sợ hãi, người được cho là mục tiêu quan trọng hơn. Mengele chết ở Brazil vào năm 1979 do nhồi máu cơ tim khi đang tắm biển. Năm 1994, nhờ bài viết của một nhà báo Argentina đã được tiết lộ danh tính của một tội phạm Đức quốc xã khác Erich Priebke, sống lặng lẽ tại thị trấn nghỉ dưỡng San Carlos de Bariloche, trải dài giữa những ngọn núi và những hồ nước thơ mộng. Là sĩ quan trong SS, cá nhân Priebke đã tham gia vụ thảm sát 335 thường dân tại Rome vào năm 1944. Ông đã bị dẫn độ đến Italia vào năm 1995, nơi ông đã bị kết án tù chung thân dưới hình thức quản thúc tại gia cho đến khi chết vào năm 2013 ở tuổi 100.
Ảnh minh họa: Trại tập trung của Đức Quốc xã.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter