Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Trung Quốc: những người sử dụng Internet bắt đầu đưa ra kiến nghị cho chính phủ


Китайские пользователи интернета начали давать советы правительству


Kichbu theo Lenta.ru

Người sử dụng Internet Trung Quốc trong hai tháng rưỡi thực hiện thử nghiệm chương trình "Kiến nghị của tôi" đã gửi cho chính phủ 790.000 đề xuất nhằm cải thiện cuộc sống ở Trung Quốc. China News dẫn theo dữ liệu báo cáo của trang web chính thức của Chính phủ Trung Quốc về việc thực hiện chương trình này đưa tin. Các đại biểu của Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc đã công nhận thí nghiệm này thành công và xứng đáng để phát triển.

Tất cả mọi người mong muốn đã có thể để lại suy nghĩ của mình liên quan đến về những thay đổi cần thiết trên trang web của các phương tiện truyền thông hàng đầu của CHND Trung Hoa và các trang đặc biệt trên các mạng xã hội. Theo nhà chức trách Trung Quốc, chương trình này sẽ thúc đẩy "thiết lập mối quan hệ tin cậy với những người sử dụng Internet".

Tại thời điểm này, đã chuẩn bị 46 dự án, mà ý tưởng của chúng đã được bổ sung bới các công dân. Mỗi yêu cầu được xem xét cẩn thận, tuy nhiên, như các quan chức cho biết, phần lớn công việc về các dự luật được đề xuất đang  được tiến hành.

Chương trình này đề ra việc thảo luận bởi những người sử dụng mạng các báo cáo của chính phủ về công việc đã thực hiện. Dự án đã gây nên những tranh luận sôi nổi trên mạng.

Sáng kiến "Kiến nghị của tôi" một phần của một dự án quy mô lớn - "Tôi  tham gia vào việc viết báo cáo về hoạt động của chính phủ trong năm 2015", mà mục tiêu chính của nó sẽ sự diệt trừ tham nhũng trong giới quan chức Trung Quốc. Sau khi bầu Tập Cận Bình vào chức vụ chủ tịch CHND Trung Hoa vào năm 2013 đã công bố chính sách đấu tranh chống tham nhũng và hối lộ trong bộ máy hành chính. Kết quả là việc bắt giữ hàng chục quan chức các cấp khác nhau.

Photo: Frederic J. Brown/AFP

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter