Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Báo chí: Hoa Kỳ che giấu sự thật bất lợi về “Boing” Malaysia

СМИ: США скрывают неудобную правду о малайзийском «Боинге»

СМИ: США скрывают неудобную правду о малайзийском «Боинге»


Kichbu theo topwar.ru

Kết luận chính thức của tình báo Hoa Kỳ về “Boing” bị bắn trên bầu trời Ucraina vẫn không thay đổi từ kể từ 22 tháng Bảy năm 2014, tức là, kể từ ngày báo cáo ban đầu về vụ việc được công bố. Tuy nhiên, các nguồn tin của «Consortiumnews» trong cộng đồng tình báo của nước này khẳng định rằng trong thời gian qua các cơ quan tình báo Mỹ đã nhận được rất nhiều thông tin mới quan trọng và sự im lặng của họ chỉ ra rằng quân đội Ucraina có lỗi trong vụ thảm họa của máy bay dân sự. Báo Vzglyad dẫn theo RIA “Novosti” đưa tin về điều này.

"Như các vị có thể hình dung, tôi không thể sa vào chi tiết, nhưng tôi có thể chia sẻ rằng sự đồng thuận của cộng đồng tình báo Hoa Kỳ chắc chắn đang hỗ trợ các kết luận của báo cáo ngày 22 tháng Bảy," – thư ký báo chí của cục tình báo quốc gia, bà Kathleen Butler cho biết.

"Nhưng khi hiệu lực của hoạt động tuyên truyền đã chấm hết, chính quyền Obama đã ngừng nói về thảm họa", - tờ báo nhận xét.

Tác giả của bài báo nhấn mạnh rằng "Washington đã có thời gian để phân tích dữ liệu từ vệ tinh và các nguồn giám sát điện tử khác, bao gồm cả qua điện thoại", nhưng chính phủ Mỹ đã không xem xét lại những kết luận vội vàng ban đầu của họ.
"Hành vi kỳ lạ này chỉ làn tăng thêm nghi ngờ rằng chính phủ Hoa Kỳ có thông tin mâu thuẫn với những kết luận vội vàng ban đầu của họ, nhưng các quan chức cấp cao không muốn bổ sung thay đổi vào báo cáo, bởi vì điều này sẽ đặt họ vào tình thế khó xử", - tờ báo viết.
Những nguồn tin của «Consortiumnews» xác nhận rằng các cơ quan tình báo đã phân tích một lượng lớn thông tin. "Đồng thời các nhà tình báo – tờ báo tổng kết, những người hệ thống tình báo đắt nhất tiên tiến trên thế giới, cho đến nay không làm mới những dữ liệu của báo cáo ban đầu về thảm kịch này".

Tờ báo nhắc lại rằng các chuyên gia từ Hà Lan đang tiếp tục điều tra các tình tiết của vụ tai nạn. Theo tuyên bố của thủ tướng Hà Lan Mark Rutte, các kết quả điều tra sẽ được công bố trong nửa cuối năm 2015.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter