Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Việt Nam sẽ không cấm máy bay Nga tiếp nhiên liệu tại Cam Ranh

Коротченко: Вьетнам не станет запрещать российским самолётам дозаправку в Камрани

Коротченко: Вьетнам не станет запрещать российским самолётам дозаправку в Камрани


Kichbu theo topwar.ru

Yêu cầu của Washington cấm máy bay ném bom chiến lược của Nga thực hiện tiếp nhiên liệu tại căn cứ hải quân Cam Ranh trò khiêu khích và sẽ không được thực hiện bởi ban lãnh đạo của Việt Nam, chuyên gia quân sự, giám đốc TSAMTO (Trung tâm Phân tích buôn bán vũ khí thế giới) Igor Korotchenko cho biết. RIA Novosti đưa tin về điều này.

Mới đây Hoa Kỳ đã kêu gọi Việt Nam không cho phép máy bay ném bom của Nga có khả năng mang đầu đạn hạt nhân sử dụng căn cứ tại thành phố Cam Ranh để tiếp nhiên liệu.

"Yêu cầu của các nhà chức trách Hoa Kỳ - đó là sự lỗ mãng ra mặt. Ám chỉ việc các máy bay của Nga có thể tiếp nhiên liệu tại sân bay của căn cứ Cam Ranh, theo xác định mang đầu đạn hạt nhân đó là phát biểu vô căn cứ và mang tính khiêu khích, các máy bay chiến đấu của Nga khi thực hiện các sứ mệnh tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương không hề mang lại bất kỳ mối đe dọa nào", - Korochenko nói.

Theo ý kiến của ông, "chính quyền Việt sẽ không tuân theo các yêu cầu của Washington, vì hợp tác quân sự và kỹ thuật-quân sự Việt-Nga là ưu tiên chính thức của Hà Nội". Chuyên gia nhấn mạnh rằng mối đe dọa thực sự đối với an ninh của khu vực này là phân khúc phòng thủ tên lửa châu Á đang được triển khai bởi những người Mỹ.

"Sự bất ổn định trong khu vực có thể gây ra không phải bởi Nga, mà chính bởi Mỹ và các đồng minh của họ, là các nước hiện đang triển khai phân khúc phòng thủ tên lửa châu Á và chỉ làm gia tăng căng thẳng bên ngoài và thúc đẩy chạy đua vũ trang”, chuyên gia nói.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter