Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Hai người khuyết tật ở Trung Quốc đã trồng 10 000 cây


jiahaixiajiawenqi1
Два друга-инвалида в Китае посадили 10 000 деревьев, чтобы спасти деревню
Kichbu theonewsru.com mi3ch

Ở Trung Quốc, hai người bạn đã cứu một làng quê ở phía đông miền Trung tỉnh Hồ Bắc chống lũ lụt. Để thực hiện công việc này, họ đã quyết định trồng hàng nghìn cây. Trong khi đó cả hai người đều rất hạn chế về thể lực: Jia Hai Xia hoàn toàn mất thị giác trong một sự cố tại nơi làm việc, Wen Jia Qi khi lên ba đã bị cắt cụt cả hai tay, Shanghaiist đưa tin.
 jiahaixiajiawenqi13

Khi Hai Xia bị mù, ông đã nhờ bạn của mình giúp đỡ, bởi ông không biết phải làm gì tiếp theo. Chính lúc đó trong đầu ông nảy sinh ý tưởng trồng cây.

Nhờ hội đồng làng, đôi bạn đã biết về tình hình thảm họa của làng vì mối đe dọa của lũ lụt. Địa hình của làng được bao quanh bởi dòng sông và trở nên không thể sinh sống được. Vì vậy trong làng đã quyết định trồng cây trên tám mẫu để gia cố đất đai.
 jiahaixiajiawenqi4

Từ đó, mỗi buổi sáng suốt 14 năm họ trồng cây. Hai Xia mù lòa bám vào ống tay của Wen Qi, còn Wen Qi mở đường. Họ không có tiền để mua cây giống, bởi vậy, để trồng cây mới, đầu tiên họ trèo lên những cây già và dùng liềm chiết các cành cây. Wen Qi mắt còn thấy được hướng dẫn công đoạn này, còn Hai Xia bị mù trèo lên cây và theo chỉ dẫn của bạn chiết các cành cây.
 jiahaixiajiawenqi10

Vì khó sử dụng xẻng để đào đất tròng cây, họ đã nghĩ ra cách thức mới: đầu tiên, Hai Xia dùng xabeng thọc xuống đất, sau đó Wen Qi dùng ngón chân tra hạt vào lỗ và tưới nước. Năm đầu tiên họ đã trồng được 800 cây, nhưng chỉ có hai trong số đó sống sót qua mùa đông. Tuy vậy, họ không thất vọng, họ thay đổi một chút phương pháp trồng cây, và một năm sau, một trăm cây đã sống được qua mùa đông. Sau 14 năm, hai người bạn đã trồng được khoảng 10 nghìn cây.
 Два друга-инвалида в Китае посадили 10 000 деревьев, чтобы спасти деревню
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter