Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Hoa Kỳ sẽ áp dụng công nghệ "cách mạng màu" đối với LB Nga

Президент России Владимир Путин на совещании с постоянными членами СБ РФ в Кремле
Photo từ newsland.com

Совбез: США могут применить технологию "цветных революций" к РФ


Kichbu theo: tass.ru

МOSCOW, 25 THÁNG BA. /ТАСС/.- Công nghệ  "cách mạng màu"  với xác suất cao có thể được áp dụng bởi Hoa Kỳ đối với Nga, trong bài phân tích chiến lược an ninh mới của Hoa Kỳ công bố trên trang web của Hội đồng Bảo an của Liên bang Nga nói.

"Các công nghệ "cách mạng màu" đã được hoàn thiện với một xác suất cao đ áp dụng đối với Nga sẽ được phổ biến rộng rãi hơn nhằm loại bỏ những chế đ chính trị không phù hợp với Hoa Kỳ", - trong tài liệu nói.

"Đường lối cô lập Nga về chính trị và kinh tế"

Các chuyên gia của Hội đồng An ninh LB Nga đã thấy trong tài liệu của Mỹ một loạt các mối đe dọa tiềm năng. "Trong viễn cảnh dài hạn, Hoa Kỳ với sự hợp tác của các đồng minh của họ sẽ tiếp tục các chính sách cô lập Nga về chính trị và kinh tế, trong đó hạn chế khả năng của Nga xuất khẩu năng lượng đánh bật ra khỏi tất cả các thị trường tiêu thụ sản phẩn quân sự, đồng thời gây những khó khăn đối với việc sản xuất những sản phẩm công nghệ cao ở Nga", tại Hội đồng An ninh LB Nga cho hay.

Ngoài ra, tại Hội đồng An ninh cho rằng những nỗ lực đáng kể của Hoa Kỳ và các đồng minh của họ "sẽ dẫn đến sự hình thành chính sách chống Nga của các quốc gia mà Nga có quan hệ đối tác , cũng như là suy giảm ảnh hưởng của Nga trong không gian hậu Xô Viết".

Ở LB Nga cũng mong đợi, theo văn bản Chiến lược của Mỹ, việc tiếp tục chính sách của Hoa Kỳ để "duy trì sự thống trị thế giới", "tăng cường khả năng chiến đấu của NATO, và cũng như tăng cường sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương". "Sức mạnh quân sự sẽ tiếp tục được xem là phương tiện chủ yếu đảm bảo an ninh và lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ", - tại Hội đồng An ninh tin chắc chắn.

Nói chung, "bài phân tích Chiến lược được thực hiện bởi Hội đồng An ninh LB Nga cho thấy rằng khác với văn bản trước đây (2010), nó có khuynh hướng chống Nga rõ ràng và tạo ra một hình ảnh tiêu cực của đất nước chúng ta".

Về chiến lược an ninh quốc gia của Hoa Kỳ

Chiến lược an ninh quốc gia mới của Hoa Kỳ đã được phổ biến bởi Nhà Trắng vào ngày 6 tháng Hai.

Trong phần giới thiệu của tài liệu, được ký bởi tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, trong dãy "các thách thức nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia" của Hoa Kỳ đã đề cấp đến cái gọi là sự xâm lược của Nga cùng với "chủ nghĩa cực đoan bạo lực mối đe dọa khủng bố biến đối", "những thách thức an ninh mạng", "hậu quả của biến đổi khí hậu tăng tốc" và "sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm".

Trong văn bản chỉ ra rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gây áp lực đối với Nga liên quan đến sự leo thang xung đột Ucraina bằng các lệnh trừng phạt và các  biện pháp khác. Theo văn bản của tài liệu, Washington sẽ đối đầu với  Moscow "với sự hỗ trợ của sự thật hiển nhiên" và "quan sát các khả năng chiến lược của Nga" giúp đỡ "các đồng minh và đối tác". "Đồng thời chúng ta để cửa mở cho sự hợp tác với Nga trong các lĩnh vực lợi ích chung", - trong chiến lược nói.

"Sự chống đối Nga" cũng được đưa vào như là một trong những ưu tiên trong thông điệp ngân sách của chính quyền Obama, được phổ biến ở thủ đô Hoa Kỳ vào ngày 02 tháng Hai.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter