Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Strafor: LB Nga sẽ chiếm toàn bộ lãnh thổ Ucraina cho đến sông Dnepr

Новость на Newsland: Strafor: РФ займет всю территорию Украины до Днепра

Strafor: РФ займет всю территорию Украины до Днепра


Kichbu theo: rusvesna.su
Các chuyên gia Mỹ cho rằng LB Nga sẽ chiếm toàn bộ lãnh thổ của Ucraina cho đến sông Dnepr (CÁC SƠ Đ)

Tại Hoa Kỳ cho rằng, Nga sẽ chiếm miền Trung và Đông Ucraina theo ranh giới sông Dnepr. Các chuyên gia của công ty phân tích Strafor của Mỹ đã mô tả một cách trực quan, theo ý kiến của họ, tình hình sẽ phát triển như thế nào, đã đi đến kết luận như vậy.

Trước hết, các chuyên gia Mỹ khăng khăng cho rằng, lực lược quân sự của Nga sẽ bắt đầu tấn công dọc theo Biển Đen tới Kherson - để đảm bảo hành lang đường bộ đến Krym.

Kịch bản I


"Trong thời gian của cuộc tấn công này, thê đội mũi nhọn sẽ di chuyển  trên lãnh thổ Ucraina theo hướng Kherson Novaya Kakhovka nằm trên bờ sông Dnepr, để xây dựng ở đó các vị trí phòng thủ", - trong nghiên cứu của Mỹ cho biết.

"Hành lang đến Crym" - là kịch bản mà theo đó bằng một lực lượng khoảng 24 000 - 36 000 binh sĩ Nga chiếm được một vùng lãnh thổ 46 620 km2, tạo ra hành lang đường bộ đến Crym, giải quyết các vấn đề về cung cấp nước năng lượng của bán đảo. Đối với phương án này, Các lực lượng vũ trang LB Nga, theo Stratfor,  cần từ 6 đến 14 ngày.

Tiếp theo ý tưởng được phát triển theo hướng rằng Nga sẽ xem "việc chiếm đóng" toàn bộ bờ biển phía nam của Ucraina là phương án chắc chắn hơn cả.

Kịch bản I

 
"Hành lang đến Pridnestroje" - là kịch bản mà theo đó bằng lực lượng đột kích  khoảng 40 000 - 60 000 binh lính Nga chiếm một vùng lãnh thổ 103 600 km2, với sáu triệu người sống tại đó, và cần thêm một lực lượng cảnh sát quân sự bổ sung 20 000-70 000 người được huy động chống du kích, DRG và bảo đảm phòng thủ vùng lãnh thổ đã chiếm đóng. Phương án này làm Kiev mất hoàn toàn lối ra Biển Đen và giải quyết tất cả các vấn đề phòng thủ của LB Nga tại khu vực Biển Đen. Đối với phương án này  Các lực lượng vũ trang LB Nga, theo Stratfor,  cần từ 23 đến 28 ngày.

Các chuyên gia Strafor cũng cho rằng Nga sẽ thực hiện một loạt đột kích ngắn vào các khu vực  phía đông đất nước để làm nản lòng bộ chỉ huy tối cao ở Kiev, và cố gắng để chiếm toàn bộ miền Trung và Đông Ucraina, bao gồm Kharkov, Dnipropetrovsk Zaporizhia.

Kịch bản III
 

"Phân chia theo dòng Dnepr" - phương án này thực tế làm mất hoàn toàn tiềm nămg công nghiệp của Ucraina, đảm bảo hệ thống phòng thủ khá dễ dàng theo dòng Dnepr rộng  lớn với chỉ một vài cây cầu, giải quyết được các vấn đề hậu cần của Crym, đẩy các căn cứ có thể của NATO ra xa các đường biên giới của Nga.

Theo Stratfor - đây là phương án hợp lý nhất đối với Nga, nếu họ  quyết định bắt đầu các hoạt động quân sự quy mô lớn và chuẩn bị các vị trí phòng thủ cho một thời gian dài.

Khu vực tấn công - khoảng 222.740 km2, và cần thiết cho một cuộc tấn công của 91 000 - 135 000 quân. Dân số của vùng lãnh thổ này sẽ là 13 triệu người và sẽ đòi hỏi thêm binh sĩ bổ sung để đảm bảo an ninh trong vùng sâu của lãnh thổ đã thôn tính,  28 000 - 260 000 binh sĩ phụ thuộc vào sự kháng cự của dân chúng. Nga hiện nay có khoảng 280.000 binh sĩ trong Lục quân, điều này có nghĩa rằng kịch bản này sẽ kìm chân một phần đáng kể quân đội Nga trên lãnh thổ Ucraina.

Khía cạnh tích cực là chiến dịch này sẽ chỉ mất 11-14 ngày để Các lực lượng vũ trang LB Nga tiến đến sông Dnepr. Mặt khác, chiến dịch này sẽ đòi hỏi một nỗ lực rõ ràng để huy động bố trí lại các đơn vị của Lực lượng vũ trang LB Nga ý định của Moscow sẽ bị phát hiện NATO sẽ có thời gian để tổ chức đối kháng chiến dịch như vậy ngay ở giai đoạn đầu.

Theo Stratfor, còn có thêm một số kịch bản phát triển tình huống kết hợp, nhưng tất cả các kịch bản này đều kết thúc với thiệt hại đáng kể về lãnh thổ người dân của Ucraina hôm nay.

theo truyền thống người Mỹ nói về sự hỗ trợ to lớn bởi phía Nga cho Dân quân Novorossia và Dân quân với sự giúp đỡ này sẽ hiện thực hóa các kế hoạch của mình để đánh bật lực lượng của Ucraina ra khỏi lãnh thổ CHND Donetsk và Lugansk cho đến tận biên giới hành chính của các tỉnh tương ứng.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter