Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Nikolai Azarop sẽ đứng đầu chính phủ Ucraina mới

Николай Азаров возглавит новое украинское правительство

Николай Азаров возглавит новое украинское правительство


Kichbu theo politobzor.net


"Nội các của thời kỳ quá độ" sẽ làm việc vào mùa xuân này


Cựu thủ tướng Mykola Azarov tuyên bố thành lập "chính phủ chuyển tiếp của Ucraina" - "nội các bóng tối", một nội các đã sẵn sàng để giành chính quyền từ Yatsenyuk. Điều đáng lưu ý rằng "chính phủ chuyển tiếp" của Ucraina sẽ vẫn hành chức chính thức trên lãnh thổ Ucraina, tại Donetsk.
Nếu trong nước không xuất hiện "chính phủ chuyển tiếp", - Azarov cho "Der Spiegel" của Đức biết, " thì Ucraina sẽ sụp đổ. Tại phía đông và phía nam của đất nước, hàng triệu người dân chống lại chính quyền Kiev hiện hành. Tuy nhiên, khi họ không được đại diện trong hệ thống chính trị, hòa bình ở Ucraina sẽ vẫn là một ảo tưởng. Những người bị mất  thân nhân trong các vụ pháo kích do quân đội của chế độ Kiev gây nên tại Donbass, sẽ không bao giờ muốn có bất cứ điều gì chung với chính phủ hiện tại".

Trả lời phỏng vấn của "Spiegel", Azarov đã buông ý chí cho những cảm xúc - ông gọi tổng thống Poroshenko kẻ gian lận,  còn thủ tướng Arseniy Yatsenyuk - một kẻ ngốc: "Hai người này học buộc dây giày khi tôi đã là thành viên của chính phủ". Ngay cả đánh giá của Azarov về tình trạng hiện nay ở Ucraina cũng đáng chú ý: "Nhà nước đang trên bờ vực phá sản, Poroshenko Yatsenyuk, bất chấp điều này, đã tuyên bố tuyên bố thành lập quân đội 250 nghìn người, - không nhận ra rằng để thực hiện điều này phải cần số sĩ quan đã được đào tạo, trại lính, vũ khí gấp đôi. Và ai sẽ trả tiền cho điều này?".

Sự xuất hiện gần đây của Azarov trên các kênh truyền hình Nga đã gây nên một làn sóng tin đồn rằng, vâng, Moscow ngay bây giờ đang chuẩn bị dành lại chính quyền ở Ucrraina - nhằm không cho phép một nước cộng hòa Xô Viết  cũ trượt hoàn toàn vào hỗn loạn. Vì vậy, "chính phủ kỹ trị" của Azarov, người được xem là một trong những nhà kinh tế chuyên nghiệp xuất sắc nhất không gian hậu Xô Viết, đã tuyên bố sẵn sàng hành chức. Ngoài bản thân Azarov, cựu tổng lý văn phòng của tổng thống Ucraina Viktor Medvedchuk, cựu giám đốc Cục an ninh Alexander Yakimenko và cựu bộ trưởng giáo dục Dmitry Tabachnik, theo thông tin hiện có, đã tham gia vào "nội các của thời kỳ quá độ".

Tuy nhiên, có những ý kiến không lấy gì thú vị về sự xuất biện bất ngờ của  "chính phủ thay thế của Ucraina".  "Hiện những "người đứng đầu các khu vực"  khôn ngoan của Yanukovych đang đầu cơ  đề tài này, -  nhà chính trị học Rostislav Ishchenko giải thích rõ thêm. - Nhìn chung, mọi người muốn trở lại  điều hành đất nước. Để thực hiện điều này "đang tẩy não" các lãnh đạo nhà nước trước đây sự ngu dốt, tham lam và hèn nhát của họ là nguyên nhân cho chiến thắng của quân phiến loạn".

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter