Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Stratfor: liên minh Đức và Nga sẽ chôn vùi nước Mỹ

Usflag-460_1118303c-new_article

Stratfor: союз Германии и России похоронит Америку


Vladimir Buchelnikov

Kichbu theo: vesti.lv

Giám đốc công ty phân tích tư nhân «Stratfor Global Intelligence» George Friedman lần đầu tiên tuyên bố công khai rằng nhiệm vụ chiến lược hàng đầu của chính phủ Hoa Kỳ là ngăn chặn việc hình thành liên minh Đức-Nga.

Phong tỏa liên minh này cách duy nhất để ngăn chặn sự xuất hiện  một sức mạnh toàn cầu cầu thay thế có khả năng cản trở sự mở rộng sức mạnh Mỹ như một siêu cường duy nhất trên thế giới.

Người đứng đầu của trung tâm đầu não thế giới nói rằng mục tiêu đó luôn luôn được đặt ra bởi Hoa Kỳ, kể cả từ trăm năm qua, nhằm ngăn chặn sự hợp nhất của hai cường quốc thành lực lượng duy nhất có khả năng đe dọa lợi ích của Hoa Kỳ. Nhưng ông nói rằng nước Mỹ sẽ không thể giải quyết được nhiệm vụ này, ngay cả khi sẽ có những nỗ lực chưa từng có. Kết hợp công nghệ và tư bản của Đức với các nguồn tài nguyên thiên nhiên và khả năng của vùng lãnh thổ rộng lớn của Nga sẽ dẫn đến việc hình thành một thế giới lưỡng cực: Hoa Kỳ và Âu Á.

Friedman lập luận về chiến lược của Mỹ ngăn chặn liên minh nhờ sự suy yếu đồng thời của cả Nga và Đức. Bây giờ  những hành động của Obama ở Ucraina và sự cần thiết áp đặt các biện pháp trừng phạt làm tổn thương không chỉ Nga mà còn cả Đức đang trở nên ngày càng dễ hiểu hơn.

Nhận xét của cựu tình báo rằng Mỹ sẽ không thực hiện được gì từ việc này đang gây nên sự quan tâm đặc biệt.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter