Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Tổng thống Pháp cáo buộc Hoa Kỳ trong các thảm họa hàng không của máy bay dân sự


Президент Франции обвинил США в авиакатастрофах гражданских самолетов


Tác giả Igor Tseselsky

Kichbu theo: oko-planet.su

Hollande giận dữ cáo buộc Hoa Kỳ trong vụ tai nạn máy bay Đức, tuyên bố rằng Mỹ muốn đ thừa cho Pháp, bằng cách đó trả thù châu Âu vì họ đã từ chối tiếp tục đối đầu  với Nga.

Câu chuyện bí ẩn với Airbus A320 D-AIPX của Đức rơi ở miền nam nước Pháp vào 24/03/2015 đang chuyển hướng bất ngờ. Tổng thống Pháp Francois Hollande lời cáo trạng của ông - Barack Obama có 150 nạn nhân lương tâm của mình. Một máy bay chiến đấu đã bắn hạ máy bay này.

Thông tin này đã gây ấn tượng mạnh và ngay lập tức trở thành tâm điểm của sự chú ý - Tổng thống Pháp cáo buộc Hoa Kỳ ngay lập tức sau thảm kịch, một thảm kịch không phải duy nhất trong lịch sử. Hollande cáo buộc CIA - cơ quan tình báo nổi tiếng nhất của Hợp chúng quốc - cũng phải chịu trách nhiệm về vụ thảm sát Charlie Hebdo.

Hollande tuyên bố với tòa báo:

"Những Merde Rikaner-đáng nguyền rủa lại gây ra việc này! Vào năm 1988 đã có Iran Air Flight 655 bị bắn hạ, còn bây giờ lại còn thêm máy bay của các đối tác của chúng tôi từ Đức! Các vị muốn thúc ép chúng tôi, những người Pháp và đe dọa tống tiền chúng tôi để gia tăng áp lực đối với Nga. Merde Rikaner!"

Phản ứng bùng nổ của Hollande đã được đáp lại bằng tiếng vọng từ Washington. Tổng thống Obama đã nói về "sự thất vọng to lớn và làm dụng sâu sắc lòng tin" do Hollande gây ra. Ngoại trưởng John Kerry đã nói về "ngôn ngữ man rợ của thế kỷ 19". Còn cố vấn của chính phủ Henry Kissinger cảnh báo Hollande rằng lối nói năng như thế có thể nhanh chóng dẫn đến "sự thay đổi chế độ  ở nước Pháp tuyệt đẹp".

Các chuyên cho rằng Hollande không thể có lỗi trong bi kịch. Có một sự trùng lặp lịch sử - vào năm 1980 đã xảy ra thảm kịch khi máy bay hành khách Itavia Flight 870 của Italia bị bắn hạ ngẫu nhiên bởi một máy bay chiến đấu Italia của NATO tại Ustica (Italia), bởi vì lúc đó nó nằm trong cuộc không chiến với Libya. Italia đã che giấu thảm kịch này trong suốt 30 năm.

Và bây giờ cái gì đó như thế bây giờ có thể được che đậy bởi chính phủ Pháp bằng những giả thiết sai sự thật được công bố, có thể, để che giấu cuộc tấn công ngôn từ của Hollande vào Hợp chúng quốc.

Cho đến nay, tuy nhiên, không một giả thiết nào về tai nạn máy bay  Wings D-AIPX của Đức đã được công bố mà không bị chỉ trích.

Chuyên gia truyền thông tổng biên tập Kai Diekmann khuyên báo chí để ngăn chặn "những sự phán xét vội vàng và các tiêu đề nham hiểm, phải được coi là ngu ngốc" và tuyên bố rằng ông đã biết điều gì đó tin chắc chắn điều gì đã xảy ra trên thực tế.

Vâng, chỉ có Hollande biết rõ hơn…
Xem thêm tại đây (tiếng Nga) và tại đây (tiếng Đức).
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter