Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Cựu bộ trưởng Ucraina: Vì lợi ích của Kiev cần bình thường quan hệ với Nga


Экс-министр Украины: В интересах Киева нормализовать отношения с Россией


Kichbu theo russian.rt.com
Đối với một giải pháp lâu dài cho cuộc xung đột ở Donbass đòi hỏi không chỉ một lệnh ngừng bắn, mà còn hòa giải trong xã hội. Trong  bài viết cho tờ Newsweek cựu Bộ trưởng về thu nhập và chi phí của Ucraina Alexander Klimenko đã viết về điều này.

08.03.2015, 19:05

Để xác lập hòa bình ở Ucraina, ông viết, cần loại bỏ sự chia rẽ hình thành trong đời sống hàng ngày của đất nước mà người dân ở đó "đang nói bằng những ngôn ngữ khác nhau, trong cả nghĩa đen và nghĩa bóng", RIA Novosti đưa tin. Theo ý kiến của Klimenko, Ủy ban Sự thật và Hòa giải, tương tự như ủy ban được thành lập bởi Nelson Mandela tại Nam Phi, mới có thể giải quyết được vấn đề này.

Đồng thời, bất kỳ sáng kiến ngoại giao nào cùng cần dựa trên một loạt cải cách, trong bài viết nhấn mạnh. Theo ý kiến của Klimenko, Ucraina cần phân cấp, nhiều nhà lãnh đạo, bao gồm cả Poroshenko, bằng lời nói đã hứa thực hiện nó. Ngoài ra, Kiev cần phải kích thích phát triển kinh tế của các khu vực, cũng như Ucraina cần phải là quốc gia không liên kết và trung lập.

"Việc gia nhập vào NATO của Ucraina không phù hợp trong tình hình hiện nay và, chắc chắn, sẽ chỉ làm trầm trọng thêm cuộc xung đột. Thay vào đó, các nhà lãnh đạo Ucraina nên tìm cách bình thường hóa quan hệ với Nga trong khuôn khổ của hiệp hội ký kết với Liên minh châu Âu ", - tác giả viết.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter