Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Sử gia Đức: Peter Poroshenko cần thận trọng với sự hỗ trợ của Washington

Немецкий историк: Петру Порошенко нужно с осторожностью отнестись к поддержке Вашингтона

Немецкий историк: Петру Порошенко нужно с осторожностью отнестись к поддержке Вашингтона

Kichbu theo topwar.ru

Sử gia người Đức Michael Pesek trong một bức thư ngỏ gửi Peter Poroshenko nói rằng nhà lãnh đạo Ucraina cần thận  trọng đối với sự hỗ trợ của Washington.

"Bây giờ khi ngài sắp trở thành đồng minh thân cận của Hoa Kỳ (...), ngài nên được cảnh báo rằng điều này, chắc là, sẽ không có nghĩa là sự khởi đầu của một mối tình lâu dài,  mà kết quả tất yếu là những tài khoản tràn ngập dollars, một quân đội được trang bị tất cả vũ khí hiện đại nhất đ tiêu diệt mọi kẻ thù, là cảm giác an ninh dễ chịu bởi các cố vấn Mỹ của ngài đào tạo người của ngài chống lại các đối thủ, và những những tiếng vỗ tay vang trời tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về những gì ngài sẽ phát biểu chống lại Nga hoặc các đối thủ khác của mình", - báo «Vzglyad» trích đoạn từ bức thư.

Pesek lấy Saddam Hussein làm ví dụ, một đồng minh của Washington đã biến thành kẻ thù của họ.

"Bài học đã được lĩnh hội thấu đáo? Ngài có thể tiêu diệt càng nhiều bao nhiêu kẻ thù của Mỹ càng tốt, ngài có thể bán tài nguyên thiên nhiên của mình, nhưng điều này sẽ không bảo vệ được ngài khi cơn bão Mỹ sẽ thay đổi hướng", - ông nhấn mạnh.

Theo lời sử gia, nhà lãnh đạo Ucraina sẽ không bao giờ biết trong thực tế các chính khách Mỹ xem ông là ai. "Trong thế giới đế quốc tăm tối này, một đế chế xem mình được Thượng đế lựa chọ và bất biến, ngài là người đang hiện hữu: một người ngoài cuộc, một thằng ngốc hữu ích trong những lúc tốt nhất, nhưng khi Hoa Kỳ thay đổi các ưu tiên của họ, hoặc sẽ không còn quan tâm đến ngài, ngài sẽ trở thành một gánh nặng", - ông kết luận.

Trong khi đó, " «Lenta.ru» nhận xét rằng tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định từ bỏ ý tưởng cung cấp vũ khí cho Kiev sau cuộc gặp với thủ tướng Đức Angela Merkel.

"Các nhà lãnh đạo của hai nước đã trao đổi ý kiến về vấn đề này và đồng ý rằng bây giờ không phải lúc để cung cấp vũ khí phòng thủ sát thương", - đại sứ CHLB Đức tại Washington, Peter Wittig nói.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter