Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Paul Roberts: một cuộc tấn công đang nhằm vào Nga


Пол Крейг Робертс: на Россию совершается нападение


Kichbu theo: therussiantimes.com

Washington đang nỗ lực để phá vỡ Hiệp định Minsk, người trung gian của nó là thủ tướng Đức Angela Merkel tổng thống Pháp Hollande, là Hiệp định nhằm giải quyết hòa bình cuộc  xung đột tại Ucraina. Nhà kinh tế học, nhà bình luận chính trị kinh tế người Mỹ Paul Craig Roberts viết về điều này.

Trong khi đó, Hoa Kỳ đã phái Victoria Nuland đến Armenia để tổ chức ở đó một «cuộc cách mạng màu» hay một cuộc đảo chính, đã bổ nhiệm Richard Miles làm đại sứ tại Kyrgyzstan với mục đích đó và phái Pamela Spratlen làm đại sứ tại Uzbekistan, nơi bà phải "mua" lòng trung thành của chính phủ này để ngăn chặn quan hệ hữu nghị giữa nước này với Nga.

Như vậy, Nga đang phải đối mặt với mối đe dọa nối lại cuộc xung đột ở Ucraina và đồng thời có thể có thêm ba quốc gia- láng giềng với những xung đột tương tự trong khu vực châu Á. Và điều này chỉ là khởi đầu của áp lực mà Washington áp đặt lên Moscow, chuyên gia viết.

Ngày 18 tháng Ba, Tổng thư ký NATO lên án việc giải quyết hòa bình cuộc xung đột giữa Nga và Gruzia, mà với nó đã kết thúc cuộc tấn công quân sự của Tbilisi vào Nam Ossetia. Liên minh đã bác bỏ biện pháp giải quyết xung đột này, bởi vì nó "cản trở những nỗ lực của cộng đồng quốc tế  nhằm mục đích tăng cường an ninh và ổn định trong khu vực". Nếu suy nghĩ cẩn thận tuyên bố này, thì có thể hiểu được rằng nó xem "cộng đồng quốc tế" như các quốc gia bù nhìn của Washington trong NATO. Và khái niệm "tăng cường an ninh và ổn định" là loại bỏ bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào giữa Nga và Gruzia, mà xét về tiềm năng mở ra những cơ hội cho Washington để triển khai các căn cứ quân sự của họ ở nước này ngay sát biên giới với Nga, Paul Roberts nhận xét.

Ở Ba Lan và các nước Baltic, Washington NATO sử dụng trong trò chơi của họ việc gây ra những tin đồn về việc chờ đợi cuộc xâm lược của Nga, mà những tin đồn này hiện đang được sử dụng nhằm biện minh cho các cuộc tập trận khiêu khích trên biên giới với Nga và thành lập bởi Mỹ các căn cứ quân sự của NATO sát nách Moscow. Trong khi đó, các tướng lĩnh đã mất trí của Hoa Kỳ qua các kênh truyền hình quốc gia kêu gọi "giết người Nga", Paul viết.

Như chuyên gia nhấn mạnh, các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí khởi động cuộc chiến tuyên truyền chống lại nước Nga, đưa tin dối trá của Washington trong nước với mục phá hoại sự ủng hộ của người Nga đối với chính phủ Nga. Tất cả điều này được thực hiện để buộc Nga trả lại Crym, từ bỏ căn cứ Hạm đội Biển Đen của họ và trở thành một nước chư hầu chấp nhận chế độ bảo hộ của Washington.

Paul Roberts tự hỏi: "Nếu Saddam Hussein, Gaddafi, Assad và Taliban đã không cúi đầu trước Washington sau những mối đe dọa của nó, thì tại sao những kẻ ngu ngốc ở Mỹ nghĩ rằng ông Putin, người đang sở hữu một trong những kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới, lại chấp nhận điều đó?"

Các chính phủ châu Âu dường như không có khả năng suy nghĩ độc lập. Washington đã đặt London và tất cả các thủ đô của các nước châu Âu khác, cũng như tất cả các thành phố của Mỹ vào thế bị đe dọa hủy diệt bởi vũ khí hạt nhân của Nga. Người châu Âu kém cỏi đang vội vã tự tiêu diệt mình để làm vừa lòng ông chủ của họ ở Washington.

Nhân loại đã bị mất trí thông minh, nếu sau 14 năm Hoa Kỳ xâm lược quân sự chống tám nước trên thế giới  mà nhân loại vẫn không nhận thức được rằng Washington đang bị ám ảnh bởi sự kiêu ngạo và thói dương dương tự đắc của họ và tưởng tượng mình là người cai trị Hành tinh, là người sẽ không tha thứ cho bất kỳ sự bất đồng nào bất tuân theo ý của họ, chuyên gia cho biết.

Chúng ta biết rằng các phương tiện truyền thông Mỹ, Anh và châu Âu - những tổ chức đã được trả tiền và hoạt động theo chỉ thị của ông chủ của họ. Chúng ta biết rằng Pentagon và các công ty quân sự không thể chờ đợi để đến lúc kiểm tra hệ thống phòng thủ tên lửa và vũ khí mới của họ mà trước tiên họ trông chờ vào chúng. Nhưng liệu thủ tướng Đức và tổng thống Pháp đã sẵn sàng cho sự hủy diệt các quốc gia của họ và của châu Âu? Nếu EU có ý nghĩa quan trọng như thế, tại sao chính sự tồn tại của các dân tộc của các nước EU lại bị đe dọa cho lợi ích của Washington, hiện đang bị ám ảnh bởi những ảo tưởng về sự vĩ đại và mong muốn để tiêu diệt sự sống trên Trái đất?

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter