Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Hoa Kỳ đã chọn ứng cử viên vào chức vụ của Poroshenko nếu ông không làm nổi


США выбрали кандидата на место Порошенко, если тот не справится


Kichbu theo ria.ru

Tình hình chính trị ở Ucraina cực kỳ nguy hiểm - tình hình ở Debaltsevo các cuộc đàm phán của "Bộ tứ Normandy" Minsk cho thấy rằng tổng thống Ucraina không có tất cả quyền lực trong nước và vị trí của ông không chắc chăn, nhà sử học Mỹ Stephen Cohen cho biết.

MOSCOW, 01 tháng 3 - RIA Novosti. Tổng thống Ucraina Poroshenko không phải là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và có khả năng thực hiện được chiến lược riêng của mình, trong nhiều vấn đề then chốt ông buộc phải dựa vào ý kiến của những người khác - cả trong nước cũng như ở nước ngoài, nhà sử Mỹ, chuyên gia về Liên Xô và Nga Stephen Cohen nói trong chương trình  truyền hình của nhà văn Mỹ là người dẫn chương trình truyền thanh John Batchelor .

Tình hình với Debaltsevo khi trong "nồi hơi" là hàng nghìn binh sĩ  Ucraina và các cuộc đàm phán của "Bộ tứ Normandy" ở Minsk cho thấy rằng tổng thống Ucraina không hoàn toàn kiểm soát tình hình trong nước. "Nồi hơi Debaltsevo" là một trong những chủ đề chính cuộc họp của những người đứng đầu các nước Nga, Đức, Pháp và Ucraina, nhưng Poroshenko đã không biết cách giải quyết vấn đề này, cho dù ông đã nhiều lần rời khỏi phòng họp để trao đổi qua điện thoại. Tổng thống Ucraina đã từ chối chấp nhận những điều kiện mà theo đó hàng trăm binh sĩ đang bị bao vây đã có thể rời khỏi Debaltsevo, và để lại đó vũ khí hạng nặng. Điều này đã dẫn đến tổn thất nhiều về nhân lực, dữ liệu chính xác  của tổn thất về người Kiev như trước đây vẫn lờ đi, và nhà sử học đã  nhắc đến  sự mất mát thực tế về toàn bộ phương tiện thiết bị kỹ thuật quân sự tại đó.

Cuối cùng văn kiện đã được thông qua, mà các điều khoản của nó tổng thống Ucraina phải thực hiện ở Kiev, nhưng không loại trừ "ông ấy sẽ không thể thực hiện được điều này" vì những lý do chính trị. Nhiều lực lượng chủ nghĩa dân tộc cực đoan mà họ thế này hay khác nằm trong chính quyền sau cuộc bầu cử vào mùa thu năm 2014, hoàn toàn không đồng ý đàm phán với lực lượng dân quân. Vì vậy, tổ chức cực đoan "Sector Right" mà hoạt động của nó bị cấm trên lãnh thổ Nga bởi Tòa án tối cao của Liên bang Nga, ngay lập tức tuyên bố phản đối việc ngừng bắn, chỉ huy của các tiểu đoàn tình nguyện cũng tranh cãi với quyết định của chính quyền, Steven Cohen cho biết.

Tình hình chính trị ở Kiev là cực kỳ nguy hiểm. Poroshenko cố gắng trình bày tình hình với Debaltsevo như một "chiến thắng", tuy nhiên tất cả mọi người đều biết những gì thực sự đã xảy ra. Về phía các chỉ huy tiểu đoàn, thấy rõ sự bất phục tùng, nhưng các nhà chức trách Ucraina không thể làm được điều gì với việc này, bởi vì trong nhiều khía cạnh họ phụ thuộc vào các nhóm cực đoan, mà binh lính của các nhóm này tham gia tích cực nhất trong các trận đánh ở Donbass. Không thể nói chắc chắn rằng "cuộc đảo chính phát xít" đe dọa Poroshenko, nhưng tình hình với các phần tử cực đoan, mà một phần trong số đó giữ những chức vụ nhà nước, sẽ làm cho không chỉ các quan chức Ucraina, mà còn Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu phải cảnh giác, Stephen Cohen nhận xét.

Theo ý kiến ​​của ông, ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vụ lãnh đạo của nhà nước Ucraina là đương kim thủ tướng chính phủ Yatsenyuk. Trở lại vào đầu năm 2014, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland trong cuộc điện đàm đã nói rằng ông ấy là ứng cử viên thích hợp cho một chức vụ cao nào đó trong chính quyền theo ý kiến của Bộ Ngoại giao. Nhiều khả năng, Steven Cohen nói, Washington tiếp tục ủng hộ Yatsenyuk, vì cho rằng ông tinh thạo trong lĩnh vực kinh tế và có thể là "người của IMF". Hơn nữa, phương Tây bị hấp dẫn ở ông yếu tố rằng Yatsenyuk theo đuổi những quan điểm cực đoan trong quan hệ với Moscow và muốn xây dựng một bức tường xung quanh Ucraina để "bảo vệ" đất nước khỏi Nga, nhà sử học cho hay. 
Vào tháng Mười một năm 2014, Tòa án Tối cao LB Nga đã xem phái cực hữu là tổ chức cực đoan cấm  hoạt động trên lãnh thổ của Nga. "Sector Right"  bị liệt vào danh sách các tổ chức bị cấm ở LB Nga. Trước đó ở Nga đã khởi tố vụ án hình sự chống Yarosh vì những lời kêu gọi kích động hoạt động khủng bố.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter