Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Bệnh vô sinh đe dọa người Trung Quốc

Фото с epochtimes.com

Китайцам угрожает бесплодие


Ilya Ivanov

Kichbu theo: epochtimes.ru

Ở Trung Quốc, tỷ lệ của những người trẻ tuổi của cả hai giới mắc bệnh vô sinh gia tăng nhanh chóng. Tỷ lệ sinh đẻ trong một nước với dân số lớn nhất trên hành tinh này thấp hơn so với mức trung bình của thế giới.

Theo ấn phẩm Global Times của Trung Quốc cho thấy, theo kết những quả của một nghiên cứu tiến hành vào năm 2012, 15% người trong độ tuổi sinh sản, tức là hơn 50 triệu người mắc bệnh vô sinh. Trong 20 năm qua, số lượng những người này lên 5 lần.

Theo các chuyên gia Trung Quốc, bệnh vô sinh đã trở thành một trong ba nguyên nhân chính ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của dân tộc. Hai nguyên nhân đầu tiên - đó là bệnh ung thư và bệnh tim mạch.

Trong số các nguyên nhân chính gây bệnh vô sinh ngày càng tăng của người Trung Quốc, các chuyên gia xem đó là ô nhiễm môi trường, cũng như đặc trưng dân tộc kết hôn muộn và nạo phá thai thường xuyên.

Trong số 30 thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới, 21 ở Trung Quốc. Ba loại ô nhiễm môi trường quy mô lớn CHND Trung Hoa (nước thải, khí thải và chất thải rắn) gây ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng sinh sản của con người.

Tốc độ của cuộc sống tăng liên tục, cũng như áp lực tâm lý liên quan đến tìm kiếm việc làm mua nhà ở, thiếu chúng ở Trung Quốc không được chấp nhận kết hôn, dẫn đến sự gia tăng hôn nhân muộn.

Theo thống kê, hiện tại ở CHND Trung Hoa có ít nhất 17,8 triệu người trong độ tuổi 30 đến 39 tuổi vẫn chưa lập gia đình. Các chuyên gia y tế Trung Quốc nói rằng tuổi tốt nhất để sinh đứa bé đầu tiên từ  20 đến 35 tuổi.

Chính sách "mỗi gia đình một con" được chính quyền áp dụng 30 năm trước đã dẫn đến một thực tế là nhiều phụ nữ quyết định phá thai nếu sinh dự kiến ​​sinh con gái, họ thích có con trai, để có thể trở thành người thừa kế và chỗ dựa khi về già.

Hàng năm trong cả nước tiến hành hơn 13 triệu ca phá thai. Một nửa trong số những người phụ nữ thực hiện biện pháp này – chưa có chồng hoặc trước đó đã bị phẫu thuật. Nạo phá thai, như đã biết, làm hỏng đáng kể các chức năng sinh sản.

Theo kết quả tổng điều tra dân số Trung Quốc năm 2010, tổng tỷ suất sinh ở Trung Quốc chỉ 1,18. không chỉ thấp hơn gần hai lần so với thế giới (2,1), nhưng thậm chí thấp hơn so với các nước phát triển (1,7), nơi tỷ lệ sinh đẻ thông thường thấp hơn nhiều so ở các nước đang phát triển, trong đó bao gồm Trung Quốc.

Tỷ suất này cho thấy phụ nữ trong suốt thời kỳ sinh sản trong cuộc sống của mình sinh ra được bao nhiêu đứa bé. Để duy trì dân số ở mức độ một chỗ, không có tăng trưởng, tỷ suất này không được thấp hơn 2,15.

Ngay cả bây giờ, khi chính quyền cho phép gần như tất cả mọi người con thứ hai, nhiều chuyên gia cho rằng điều này cũng sẽ không khắc phục tình hình. Nhiều người, đặc biệt là cư dân đô thị, bản thân họ không muốn  thậm chí có một đứa con. Điều này chủ yếu liên quan đến chi phí cao cho tất cả những gì cần thiết cho sự sinh đẻ và giáo dục đứa bé, quá bận rộn công việc, cũng như gần như hoàn toàn  thiếu trợ cấp xã hội nhà nước trong lĩnh vực này.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter