Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Sergei Mironov kêu gọi đưa quân đội Nga vào Ucraina


Сергей Миронов ("Справедливая Россия").

Сергей Миронов призвал к вводу российских войск на Украину


Kichbu theo: svoboda.org

Chủ tịch đảng "Nước Nga Công bằng" Sergei Mironov kêu gọi đưa quân đội vào lãnh thổ Ucraina. Nội dung tương tự đã được ông đăng tải trên microblog của mình trên Twitter.

Thủ lĩnh của ĐCS LB Nga Gennady Zyuganov đã không đồng tình với đề xuất của Mironov và ủng hộ các cuộc đàm phán và các biện pháp ngoại giao để giải quyết cuộc khủng hoảng.

Trước đó ngày hôm nay, Dmitry Peskov, thư ký báo chí của tổng thống Nga nói rằng Nga đã đánh mất ảnh hưởng của mình đối với các cư dân của phía đông nam Ucraina và trong bối cảnh, theo cách ông nói, "của
mối đe dọa trực tiếp
đến cuộc sống của họ", không thể thuyết phục được họ cần thiết hạ vũ khí.

Trả lời các c
âu hỏi của nhà báo về những hành động đáp lại có thể có của Nga liên quan đến cuộc xung đột đang  lan rộng ở Ucraina, Peskov nói rằng hiện ông không có câu trả lời, và nói thêm rằng tình hình hiện nay đối với Điện Kremlin "là yếu tố hoàn toàn mới".

Theo lời ông, tại cơ quan hành chính của  tổng thống trong suốt những ngày qua đã nhận được hàng nghìn cuộc gọi điện thoại từ các tỉnh đông-nam của Ucraina yêu cầu giúp đỡ.


 столкновения в одессе-121
 столкновения в одессе-124
 столкновения в одессе-20
Tại Odessa. Photo từ site napaki


Trong những ngày gần đây, tình hình ở Ucraina đã trở nên căng thẳng hơn, các cơ quan thực thi pháp luật của nước cộng hòa đã mở rộng hoạt động chống khủng bố, bắt đầu tấn công Slavyansk. Vào buổi tối cùng ngày tại Odessa trong những cuộc đụng độ của những người ủng hộ và những người phản đối thống nhất của Ucrain đã xảy ra những cuộc bạo loạn, kết quả, bốn mươi người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương. Sáng nay, quân đội Ucraina bắt đầu tấn công Kramatorsk. Theo các thông tin hiện có, tại thành phố này đã có người chết.


Xem thêm:


- Washington chịu trách nhiệm về vụ thảm sát của phát xít ở Odessa.

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter