Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Trung Quốc xây dựng tàu chuyên dụng đầu tiên cho hoạt động khảo cổ học ngầm dưới nước

Китайцами будет совершено погружение в Индийский океан в батискафе
В Китае построено первое специализированное судно для подводных археологических работ
Kichbu theo russian.people.com.cn

Trùng Khánh, ngày 19 tháng Năm / Tân Hoa Xã / - Tại Trung Quốc đã xuất hiện tàu chuyên dụng đầu tiên cho các hoạt động khảo cổ học ngầm dưới nước. Tàu được đóng xong tại thành phố Trùng Khánh / Tây Nam Trung Quốc / và hiện đang trải qua thử nghiệm.

Tàu tương đối nhỏ, trọng tải 960 tấn, được xây dựng bởi công ty đóng tàu công nghiệp Trùng Khánh " Dongfeng ", thuộc tập đoàn Công ty đóng tàu Dương Tử / " Trường Hải " /.Chiều dài con tàu - 56 m, chiều rộng - 10,8 m , độ mớm nước tính toán - 2,6 m, chỗ ngồi -  30. Tàu di chuyển nhờ các động cơ điện, có thể làm việc 30 ngày không sạc điện. Con tàu có thể chịu được những lực cơn gió mạnh lên đến cấp 8.

Như được biết, khi thực hiện các hoạt động dưới nước, con tàu sẽ ở trên bề mặt nước, còn các nhà khảo cổ sẽ lặn xuống vị trí cần thiết nhờ thiết bị lặn.

Từ những năm 1980 của thế kỷ trước, ở Trung Quốc ngành khảo cổ học dưới nước đã phát triển nhanh chóng. Nhưng trong tất cả những năm này do thiếu các con tàu chuyên dụng, các nhà khảo cố đã phải thuê tàu đánh cá.

Dự kiến ​​sau Trùng Khánh, con tàu sẽ tiếp tục thử nghiệm ở Thượng Hải, sau khi hoàn thành, nó sẽ đến hoạt động tại quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa) trên biển Hoa Nam (biển Đông-Việt Nam - Kichbu).

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter