Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc: không một nước nào phải nghi ngờ vào quyết tâm và ý chí của Trung Quốc nhằm bảo vệ hòa bình và ổn định ở biển Hoa Nam


Trung Quốc đã dịch chuyển kéo giàn khoan Hải Dương-981 cách vị trí cũ 23 hải lý.

Ảnh: Thanh Tâm/ Vietnamplus.vn



Ни одной стране не следует сомневаться в решимости и воле

Китая защищать мир и стабильность в Южно-Китайском море - замминистра иностранных дел КНР
Kichbu theo russian.people.com.cn

Pekin, ngày 27 tháng Năm/Tân Hoa Xã/ - Trung Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy giải quyết hòa bình các tranh chấp thông qua đàm phán với các quốc gia liên quan, hôm thứ Ba, thứ trưởng ngoại giao Liu Zhenmin nói.

Ông cũng nhấn mạnh rằng không một nước nào phải nghi ngờ quyết tâm và ý chí của Trung Quốc nhằm bảo vệ hòa bình và ổn định ở Hoa Nam (Biển Đông-Việt Nam – Kichbu).

Thứ trưởng ngoại giao đưa ra tuyên bố này liên quan đến việc tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và Việt Nam ở biển Hoa Nam trở nên căng thẳng hơn.

"Trung Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy việc giải quyết hòa bình các tranh chấp bằng thương lượng giữa các bên liên quan, cũng như khuyến khích sự phát triển chung cho đến khi tìm thấy các biện pháp để giải quyết chúng", - Liu Zhenmin trả lời các nhà báo bên lề hội nghị tại Pekin nhân kỷ  niệm 60 năm ngày ký “Năm nguyên tắc cùng tồn tại hòa bình”.

"Là tuyến đường biển sống còn của Trung Quốc, biển Hoa Nam đối với Trung Quốc quan trọng hơn là đối với các nước khác”, - Liu Zhenmin nói.

Là quốc gia thương mại lớn nhất, Trung Quốc dựa vào Biển Đông và quan tâm trong việc duy trì hòa bình và ổn định ở đó, ông nói thêm.

Nói về việc rằng các quốc gia khác không phải lo lắng về chính sách của Trung Quốc ở biển Hoa Nam, ông đặc biệt nhấn mạnh rằng không một nước nào phải nghi ngờ vào quyết tâm và ý chí của Trung Quốc nhằm bảo vệ hòa bình và ổn định ở biển Hoa Nam.

Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các nước láng giềng trong việc đảm bảo sự ổn định và tự do đi lại trong vùng biển Hoa Nam, biển nó thành biển của hòa bình, hợp tác và thịnh vượng, Liu Zhenmin nhấn mạnh.

Ông cũng nói thêm rằng Trung Quốc hy vọng rằng các quốc gia bên ngoài khu vực này sẽ có thể cùng nỗ lực chung cùng Trung Quốc và các nước châu Á khác để thúc đẩy hòa bình ở biển Hoa Nam.

Xem thêm:


-----

1 nhận xét:

  1. Thường, một thằng đi ăn cướp, không bao giờ chúng nói là chúng đi ăn cướp, bởi bản chất của chúng là đứa đi ăn cướp và mãi mãi chúng là kẻ cướp...

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter