Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Putin: LB Nga không giao du với Trung Quốc để chống lại ai đó, đây là quan hệ đối tác

Новость на Newsland: Путин обещает помириться с Украиной и США

Путин: РФ не дружит с Китаем против кого-то, это партнерские отношения


Kichbu theo ria.ru


"Tôi xem việc so đối các quan hệ của chúng tôi với cho dù bất kỳ nước nào đi nữa, kể cả với Trung Quốc, với  sự phát triển quan hệ với các quốc gia thứ ba là hoàn toàn phản xây dựng", - tổng thống nhấn mạnh.


S.PETERSBURG, 24 tháng Năm - RIA Novosti. Nga và Trung Quốc  không giao du với nhau để chống lại ai đó, kể cả đối với Nhật Bản, tổng thống LB Nga Vladimir Putin tuyên bố tại cuộc gặp gỡ với các nhà lãnh đạo của các hãng thông tấn hàng đầu thế giới tại St Petersburg.

"Cả tôi, cả chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình không giao du với nhau để chống lại ai đó. Chúng tôi có những quan hệ của mình với Nhật Bản, còn Trung Quốc - của họ", - Putin nói khi trả lời câu hỏi của đại diện báo giới Nhật Bản.

“Cả chúng tôi và những người bạn Trung Quốc  xử sự với nhau theo cách đối tác. Chúng tôi không tạo ra bất kỳ khối liên minh nào. Chúng tôi đưa các quan hệ song phương của chúng tôi lên tầm cao hơn và chỉ có thế. Điều này rất  tự nhiên, bởi chúng tôi bổ sung cho nhau. Cũng tự nhiên như vậy như điều này có thể trở thành sự bổ sung những cơ hội của chúng tôi như với Nhật Bản”, - tổng thống nói.

Tổng thống Putin nhắc nhỡ rằng trong năm tới sẽ kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh thế giới II. Và tất cả các quốc gia lúc bấy giờ bị cuốn hút vào những sự kiện bi thảm này, cần nhớ lại điều này và đưa ra đánh giá khách quan cho thảm kịch toàn cầu này."Nhưng hôm nay không có gì có thể cản trở chúng tôi tiến lên phía trước". Và tôi xem việc so đối các quan hệ của chúng tôi với cho dù bất kỳ nước nào đi nữa, kể cả với Trung Quốc, với  sự phát triển quan hệ với các quốc gia thứ ba là hoàn toàn phản xây dựng", - tổng thống nhấn mạnh.


Ông nhắc nhớ lại rằng ngay chính cả Trung Quốc, cho dù có lịch sử quan hệ phức tạp với Nhật Bản, cũng đang phát triển các mối quan hệ với nước này.

Xem thêm:





-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter