Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Trung Quốc giành cho mình quyền hành động tiếp theo liên quan việc bắt giữ các ngư dân


 
Hình minh họa: Tàu TQ (phải) tấn công tàu VN hôm 03/05/2014.

МИД КНР: Китай оставляет за собой право на дальнейшие действия в связи с задержанием рыбаков


Kichbu theo russian.news.cn

Pekin, 9 tháng Năm / Tân Hoa Xã / - Trung Quốc giành cho mình quyền áp dụng những hành động tiếp theo liên quan đến việc bắt giữ các ngư dân Trung Quốc bởi Philippines, tại cuộc họp báo thường kỳ ngày hôm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa, bà Hua Chunying thông báo.

Ngày 6 tháng Năm, cảnh sát Philippines đã bắt giữ 11 ngư dân Trung Quốc tàu của họ gần rạn san hô Banyue trên biển Nam Trung Hoa (biển Đông-Việt Nam - Kichbu).

Hua Chunying tái khẳng định rằng Trung Quốc có các quyền chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Trường Sa vùng biển lân cận, bao gồm rạn san hô Banyue nơi xảy ra vụ việc này.

Các tàu cảnh sát biển của Trung Quốc sau khi vụ việc đã đến hiện trường, Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa đại sứ quán CHND Trung Hoa tại Philippines đã trình cho phía Philippines, Hua Chunying thông báo.

Trung Quốc yêu cầu Philippines "ngay lập tức"  trả tự do cho các ngư dân bị bắt giữ và tàu của họ, đảm bảo an toàn cho các công dân Trung Quốc, tài sản của họ và đảm bảo rằng "sự kiện như vậy không tái diễn".

Bất kỳ hành động của Philippines liên quan đến các ngư dân Trung Quốc bất hợp pháp và không hợp lệ, Trung Quốc giành cho mình quyền đối với những hành động tiếp theo, Hua Chunying nhấn mạnh.


Đọc thêm:

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter