Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Bắc Triều Tiên sẵn sàng cho vụ thử nghiệm hạt nhân mới


В этом году северокорейские власти не проводили ядерных испытаний, однако, осуществили пуски баллистических ракет в ответ на масштабные американо-южнокорейские военные маневры

Северная Корея готова к новому ядерному испытанию


Kichbu theo: newsru.com

Chính quyền CHDCND Triều Tiên khẳng định rằng họ đã sẵn sàng tiến hành thử nghiệm hạt nhân thứ tư để bảo vệ chủ quyền của đất nước, hãng AP hôm thứ Bảy  dẫn theo phương tiện truyền thông Bắc Triều Tiên đưa tin.

Trong thông tin, đặc biệt, nói rằng Bình Nhưỡng "tuyên bố về quyết tâm mạnh mẽ của mình thực hiện các biện pháp trả đũa, trong đó có thử hạt nhân để bảo vệ chủ quyền và phẩm giá của đất nước, "Interfax" trích dẫn.

 Северная Корея объявила о готовности к новому ядерному испытаниюСеверная Корея стала активно заниматься ядерными разработками после войны в Ираке, считая их единственно возможным способом избежать насильственной смены режима извне

Song song, Viện các vấn đề khoa học và an ninh quốc tế đã công bố báo cáo, dựa trên cơ sở các bức ảnh vệ tinh, khẳng định thực tế Bắc Triều Tiên chuẩn bị thử nghiệm.

Đồng thời , các chuyên gia Mỹ cho rằng, tại thời điểm này khó dự báo thời gian chính xác của vụ thử nghiệm này.

Đầu tuần này, bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan  Jin cho biết, rằng, theo thông tin của ông, CHDCND Triều Tiên đang hoàn tất việc chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư của mình, tuy nhiên, cũng có thể từ bỏ thử nghiệm.

Bắc Triều Tiên đã tích cực phát triển vũ khí hạt nhân sau cuộc chiến tại Iraq, xem vũ khí hạt nhân là phương thức có thể duy nhất của họ để tránh thay đổi chế độ bằng bạo lực từ bên ngoài. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc một số lần áp đạt nhiều biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng, lo ngại cho số phận của chế độ không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Bắt đầu từ năm 2006, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành ba vụ thử hạt nhân, đáp lại, Hội đồng Bảo an đã áp đặt đối với Bình Nhưỡng các biện pháp trừng phạt mới hoặc tăng cường các biện pháp hiện hành. Vào năm 2006 và 2009, các chuyên gia của Bắc Triều Tiên đã cho nổ đầu đạn hạt nhân plutonium. Loại thiết bị hạt nhân đã được sử dụng trong vụ thử nghiệm vào tháng Hai năm ngoái, vẫn chưa được . Các chuyên gia Hàn Quốc cho rằng loại đạn đó có thể là uranium.

Năm nay, các nhà chức trách Bắc Triều Tiên đã không thực hiện thử nghiệm hạt nhân, nhưng tiến hành phóng tên lửa đạn đạo để đáp lại các cuộc tập trận Hàn-Mỹ quy mô lớn. Vào tháng Tư, quân đội Hàn Quốc cảnh báo rằng CHDCND Triều Tiên, xét theo các hình ảnh từ vũ trụ, đang chuẩn bị cho thử nghiệm vũ khí hạt nhân tiếp theo.

Bình Nhưỡng đã nhiều lần bác bỏ ý tưởng gác lại chương trình hạt nhân của họ, CHDCND Triều Tiên thấy ở đó yếu tố cần thiết để kiềm chế chính sách thù địch của Hoa Kỳ theo cách đánh giá của ban lãnh đạo của Bắc Triều Tiên.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter