Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Bộ QP CHND Trung Hoa: Hoa Kỳ cần tránh thúc đẩy tâm lý phiêu lưu và những hành động khiêu khích của các nước riêng lẻ


Thủ tướng Malasya tham gia lẽ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc. Photo từ site russian.news.cn
Минобороны КНР: США должны избежать усугубления авантюристской психологии и провокационных действий отдельных стран
Kichbu theo russian.news.cn

Pekin, 29 tháng Năm /Tân Hoa Xã/ - Quyết tâm và ý chí của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Hoa trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và các quyền và lợi ích trên biển của quốc gia là vững chắc và trước sau như một, phía Mỹ cần tránh thúc đẩy tâm lý phiêu lưu và những hành động khiêu khích của từng quốc gia riêng lẻ, phát ngôn viên của Bộ quốc phòng CHND Trung Hoa  Geng Yanshen hôm nay tuyên bố tại cuộc họp báo thường kỳ khi  trả lời yêu cầu của nhà báo bình luận về sự can thiệp của phía Việt Nam , việc phía Trung Quốc thực hiện khoan thăm dò dầu tại vùng biển của quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa-Việt Nam -Kichbu).

Geng Yanshen nói rằng quân đội Trung Quốc chịu trách nhiệm bảo vệ lao động hòa bình của nhân dân và sẽ thiết lập hoạt động tương ứng theo chính sách nhất quán của quốc gia. "Quyết tâm và ý chí của chúng ta trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ các quyền và lợi ích trên biển của quốc gia là vững chắc và trước sau như một, không thể thương lượng về vấn đề này, chúng ta cũng không cho phép bất kỳ hành động khiêu khích nào", Geng Yanshen nói thêm.

Dừng lại ở câu hỏi về những phát ngôn mới đây của các quan chức Mỹ, Geng Yanshen nhấn mạnh rằng trong quá khứ tình hình ở biển Hoa Đông và Hoa Nam, nói chung, được ổn định. Sau khi Hoa Kỳ bắt đầu thực hiện chiến lược "tái cân bằng lực lượng" trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, một số nước riêng lẻ, dựa vào các lực lượng của Hoa Kỳ liên tục gây tranh chấp lãnh thổ, thế các vùng biển Hoa  Đông và Hoa Nam (biển Đông-Việt Nam - Kichbu) trước đây vốn hòa bình và ổn định nay đã trở nên bất an.

"Ai đang vi phạm hiện trạng ai đang thực hiện gây hấn? Tôi nghĩ rằng điều này bất kỳ người nào vô tư cũng biết", Geng Yanshen nhấn mạnh. "Chúng tôi kêu gọi phía Mỹ thể  hiện một cách tiếp cận khách quan và công bằng, hành động thận trọng không đưa ra những tín hiệu sai lầm để tránh gia tăng tâm lý phiêu lưu và những hành động khiêu khích của từng quốc gia riêng lẻ", Geng Yanshen nói.

Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter