Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Obama đã đe dọa LB Nga và Trung Quốc bằng vũ lực trong trường hợp xâm lược

Новость на Newsland: Обама пригрозил РФ и Китаю применением армии в случае агрессии

Обама пригрозил РФ и Китаю применением армии в случае агрессии


Kichbu theo: russian.rt.com

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, phát biểu tại  học viện quân sự "West Point" nói rằng, những trường hợp  biểu hiện  xâm lược khu vực trên thế giới sẽ không được dung thứ. Tuyên bố này nhằm trực tiếp vào Nga và Trung Quốc.

Hôm nay tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã phát biểu trước các học viên tốt nghiệp của học viện quân sự "West Point." Nói với những người có mặt, nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ vẫn nhà lãnh đạo trên thế giới trong thế kỷ tiếp theo. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng trong trường hợp xuất hiện tình hình khủng hoảng trên thế giới, tất cả luôn luôn trong nhìn vào Hoa Kỳ.

"Khi một cơn bão đánh vào Philippines, ở Nigeria bắt cóc trẻ em gái, còn tại Ucriana những người đeo mặt nạ chiếm giữ công sở, thế giới nhìn vào Mỹ và chờ đợi sự giúp đỡ của chúng ta. Hoa Kỳ - quốc gia tối yếu. Điều này đã như vậy trong thế kỷ qua và, chắc chắn, sẽ là như vậy trong thế kỷ tới ", - RIA Novosti trích lời Obama.

Trong bài phát biểu của mình, Obama đã  công kích Nga và Trung Quốc. Ông trực tiếp đe dọa hai nước rằng Hoa Kỳ sẽ bị buộc phải sử dụng quân đội của mình trong trường hợp nếu họ cho rằng các trường hợp xâm lược lãnh thổ đang được thực hiện.

"Xâm lược khu vực hiện không bị trừng phạt - ở phía nam của Ucraina, tại vùng biển Hoa Nam (biển Đông-Việt Nam - Kichbu) hoặc bất cứ nơi nào khác trên thế giới, cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến các đồng minh của chúng ta, và sẽ lôi kéo quân đội của chúng ta", - Obama nói. "Nhiệm vụ của thế hệ các bạn là sẽ phản ứng với thế giới mới này. Bây giờ vấn đề  không phải chỗ Hoa Kỳ liệu sẽ là nhà lãnh hay không, mà ở ở chỗ Mỹ sẽ lãnh đạo thế giới như thế nào", - ông nói thêm.

Tổng thống Mỹ cũng tuyên bố rằng nhân dân Ucraina có thể sẽ không lựa chọn được tương lai của mình nếu thiếu sự giúp đỡ của Hoa Kỳ.

"Cuối tuần vừa qua, hàng triệu người Ucraina đã đi bỏ phiếu. Hôm qua tôi đã nói chuyện với tổng thống tương lai của họ. Chúng tôi không biết tình hình sẽ phát triển như thế nào, nhưng hiện đối mặt với những vấn đề đề nghiêm trọng. Chúng ta và các đồng minh của chúng ta, bảo vệ luật pháp quốc tế, đã để cho Ucraina một cơ hội để lựa chọn tương lai của mình",- tổng thống nói. Đồng thời, ông nói rằng Nga đã bị thế giới cô lập, và ông đặt vấn đề này cho mình.

Barack Obama thông tin cho các học viên tốt nghiệp của học viện rằng quân đội sẽ không được phái đến Syri. Đồng thời, Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ các đối thủ của ông Assad. Ông nhấn mạnh rằng sự can thiệp quân sự sẽ không giúp giải quyết được cuộc khủng hoảng Syria.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter