Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Nga sẽ chuyển giao mười máy bay chiến đấu cho Việt Nam và Ấn Độ

Су-30МК2 ВВС Вьетнама

Su-30МК2 của Không quân Việt Nam

Photo: thanhnien.com.vn

Россия передаст Индии и Вьетнаму десять истребителей


Kichbu theo Lenta.ru

Các xí nghiệp của tập đoàn chế tạo máy bay (United Aircraft Corporation) đến cuối năm 2014 sẽ chuyển giao cho Ấn Độ Việt Nam mười máy bay chiến đấu, báo «Коmmersant» viết. Ngoài ra, trước đó đã có kế hoach cung cấp một số máy bay chiến đấu Su-30K cho Angola, tuy nhiên, do nhu cầu sửa chữa lớn hiện đại hóa máy bay, việc chuyển giao chúng cho bên đặt hàng bị gác lại đến năm 2015.

 Су-30МК2 ВВС Вьетнама

Theo nguồn tin gần gũi với "Rosoboronexport" của báo, cho đến cuối năm nay, Không quân Việt Nam sẽ nhận được bốn máy bay chiến đấu Su-30MK2 được lắp ráp tại nhà máy hàng không Komsomolsk-on-Amur, Quân đội Ấn Độ - sáu máy bay hải quân MiG-29K/KUB. Theo dự kiến, Không quân Việt Nam sẽ được cung cấp mỗi tháng hai máy bay vào tháng Mười Một và tháng Mười Hai năm nay, còn Ấn Độ - mỗi tháng một máy bay vào tháng Tám và tháng Chín và mỗi tháng hai máy bay - vào tháng Mười và tháng Mười Một.

 МиГ-29К на палубе «Викрамадитьи»
 МиГ-29К на палубе «Викрамадитьи»
МiG-29KUB

Việc chuyển giao cho Hà Nội các máy bay tiêm kích Su-30MK2 sẽ được thực hiện theo hợp đồng ký kết vào tháng Tám năm 2013. Tổng giá trị của hợp đồng này gần 600 triệu dollars. Tổng cộng, theo hợp đồng, Không quân Việt Nam sẽ nhận được 12 máy bay chiến đấu của Nga. Việc chuyển giao máy bay tiêm kích cho Ấn Độ sẽ được thực hiện theo thỏa thuận ký kết tháng Ba năm 2010. Họ sẽ được chuyển giao máy bay MiG-29K/KUB.

------

1 nhận xét:

  1. Lâu may bu hoàn toàn không vào được Kich buì
    Hôm nay thông qua Google mới vào được
    Ban có hiểu tại sao không
    VN mua máy bay tàu ngầm làm gì nhỉ..
    .May mà dạo này còn cho dân biểu tình
    Biểu tình chống Tàu cũng mở mắt cho các nhà lãnh đạo.
    Đất nước lâm nguy không có dân là không được.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter