Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Tập Cận Bình: các dân tộc châu Á cần tự xây dựng an ninh ở châu Á

053de94147720362398540671a35288b

Безопасность в Азии должны создавать азиатские народы - Си Цзиньпин

Kichbu theo ia-centr.ru

A-NEWS (CA) - Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tuyên bố rằng cuối cùng các dân tộc châu Á phải tự mình giải quyết các vấn đề an ninh ở châu Á. Đồng thời, nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh rằng, các dân tộc của các nước châu Á khả năng đảm bảo hòa bình và ổn định khu vực thông qua tăng cường hợp tác.

Ý kiến ​​này được Tập Cận Bình đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 4  của Hội nghị về các biện pháp tương tác xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) tại Thượng Hải, Tân Hoa Xã đưa tin.

Thông qua đối thoại và hợp tác, các nước châu Á sẽ đảm bảo an ninh trong các quốc gia của mình trong khu vực, Tập Cận Bình nói.

"Chúng ta phải tăng cường sự tin cậy chiến lược với nhau, giảm sự nghi ngờ lẫn nhau, phấn đấu cho sự thống nhất trong việc loại bỏ những sự khác biệt, duy trì quan hệ hòa bình với nhau, cần phải thực hiện điều này thông qua đối thoại chân thành", - Chủ tịch CHND Trung Hoa nhấn mạnh.

Các nước châu Á cần phải tập trung vào những lợi ích an ninh chung của tất cả các nước, cùng nhau có ý thức hơn trong việc phản ứng với các vấn đề trong lĩnh vực này, Tập Cận Bình nói.

Tiếp theo ông cũng kêu gọi các nước khu vực phải tuân thủ việc giải quyết hòa bình các tranh chấp không ủng hộ việc sử dụng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực.

Cùng với tăng cường hợp tác trong khu vực, các nước châu Á cũng nên thiết lập sự hợp tác qua lại với các nước của những khu vực và các tổ chức quốc tế khác, Tập Cận Bình nhấn mạnh.

Ông kêu gọi các nước và các tổ chức tham gia tích cực mang tính xây dựng để đảm bảo an ninh hợp tác phát triển ở châu Á. Các kết quả của hoạt động này sẽ có lợi cho tất cả các nước, nhà lãnh đạo Trung Quốc tin tưởng.

Xem thêm:
-  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời phỏng vấn báo chí quốc tế: Việt Nam không bao giờ khơi mào đối đầu quân sự (TP).  – Chủ tịch nước ủng hộ doanh nghiệp Hoa Kỳ hợp tác dầu khí với Việt Nam (DT).  – Ngoại trưởng Mỹ mời Phó Thủ tướng Việt Nam đến tham vấn (VTC). - Mỹ yêu cầu Đài Bắc làm rõ ý nghĩa ‘đường lưỡi bò’ (VOA).  - TUYÊN BỐ -  Về việc kiện Trung Quốc trước Tòa Án Hình Sự Quốc Tế (NTH Foundation). – THƯ GỬI TÒA ÁN HÌNH SỰ QUỐC TẾ. Bấm vào đây ký tên.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter