Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Trung Quốc: các cựu chiến binh chiến tranh Trung-Việt yêu cầu chính phủ giúp đỡ


Новость на Newsland: Ветераны в Китае требуют помощи от правительства

Ветераны в Китае требуют помощи от правительства


Kichbu theo: epochtimes.ru

Hơn một nghìn cựu chiến binh trên khắp đất nước vào ngày 28 tháng Tư đã đến Pekin yêu cầu chính phủ cải thiện điều kiện sống của họ. Vào ngày này, khoảng một nghìn cựu chiến binh ở các thành phố khác đã tưởng niệm những  người hy sinh, nhắc cho giới quan chức về sự tồn tại của họ.

Khoảng hai nghìn cựu binh lớn tuổi mặc quân phục, bao gồm cả những thương binh đi xe lăn, từ 19 tỉnh đã tập trung bên ngoài trụ sở của Hội đồng quân sự của CHND Trung Hoa ở Pekin và yêu cầu đối thoại với các nhà chức trách.

Phó Vụ trưởng Vụ nhận đơn thư của công dân trực thuộc Hội đồng quân sự U Datsyao đã yêu cầu những người tụ tập đến các quận khác và làm việc trực tiếp với các  ban, bộ khác nhau. Tuy nhiên, với kinh nghiệm trước đây cho thấy sự vô dụng của lối tiếp xúc như thế, các cựu binh đã từ chối rời đi bắt đầu yêu cầu giải quyết các vấn đề của họ ngay tại chỗ.

Kết qu, các cuộc đàm phán đã đi vào bế tắc và kéo dài cho đến tận đêm. Theo lời của các cựu chiến binh, họ không đạt được đột phá quan trọng nào, còn một quan chức từ Vụ tiếp nhận đơn thư nói rằng hành động của họ đã thu hút sự chú ý của Bộ Tư lệnh, hay đúng hơn, của hai phó trưởng của Hội đồng quân sự. Họ thông báo với các cựu chiến binh  rằng vào ngày 28 Tháng Tư đã thành lập nhóm công tác đặc biệt đê nghiên cứu vấn đề của họ và trong thời gian gần nhất họ sẽ sớm được hỗ trợ.








ng vào ngày này, tại thành phố Quảng Châu của tỉnh Quảng Đông Khu tự trị Wenshan-Miao-Chzyan, khoảng một nghìn cựu chiến binh long trọng tổ chức tưởng niệm những người hy sinh trong chiến tranh với Việt Nam.

"Họ đã chết đảng này, bây giờ đảng đang lừa dối chúng tôi. Tôi hy vọng rằng phương tiện truyền thông của các vị sẽ nói về những khó khăn của chúng tôi và đòi hỏi của chúng tôi lần này phải được đáp ứng", - cựu chiến binh từ tỉnh Chiết Giang tên là Sun bày tỏ hy vọng của mình với nhà báo của  The Epoch Times.

Các cuộc biểu tình tập thể của cựu chiến binh diễn ra tại Trung Quốc đã nhiều lần.

Những người tham gia cuộc chiến tranh Trung-Việt năm 1979 sau khi xuất ngũ không có việc làm và bây giờ sức khỏe đang suy yếu.

Trong thư tập thể của các cựu chiến binh gửi cho chính phủ nói rằng di sản của chiến tranh để lại cho họ là nhiều bệnh tật, bao gồm viêm dạ dày ruột, viêm khớp, ù tai, vân vân…, kể cả những chứng bệnh nan y. Sau khi huy động vì tuổi tác chuyên môn và không ai nhận họ vào làm việc. Rất nhiều người hiện nay không có thu nhập nào, vì họ rất khó khăn trong cuộc sống.

Trong khi đó họ không hề được nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào từ chính phủ. Nhiều người nhiều năm nay đã kêu gọi chính quyền, nhưng không có kết quả.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter