Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

"Trung Quốc và Nga không có xu hướng thành lập khối quân sự"



Инь Чжо: «Китай и Россия не стремятся образовать военную группировку, подобный альянс не отвечает интересам двух стран»
Kichbu theo russian.people.com.cn

Ngày 19 tháng Năm, "Nhân dân nhật báo"online - Từ ngày 20 đến 26 tháng Năm, Trung Quốc Nga tiến hành tập trận hải không quân chung  tại một trong những khu vực của vùng biển và  vùng trời nằm về phía đông của biển Hoa Đông. Với việc các cuộc tập trận đang đến gần, một số  phương tiện truyền thông nước ngoài nói rằng Trung Quốc Nga sẽ thiết lập mối quan hệ của một liên minh quân sự. Yin Zhuo, chuyên gia quân sự, trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc cho biết, việc xây dựng liên minh quân sự không đáp ứng lợi ích của cả Trung Quốc, và của cả Nga.
 Китайские и российские офицеры и солдаты, задействованные в совместных учениях «Морское взаимодействие - 2014» посетили военные корабли
 
 
 
 
 
 
 

 Истребители ВС КНР приняли участие в военных учениях «Морское взаимодействие – 2014»

Yin Zhuo nói rằng Hoa Kỳ đang có những nỗ lực để hình thành liên minh quân sự, và ngay khi nó được hình thành, sẽ xuất hiện sắc thái của chiến  tranh lạnh, Trung Quốc và Nga không có ý định tạo ra các khối quân sự của thời kỳ chiến tranh lạnh. Hiện nay Trung Quốc Nga đã từ bỏ não trạng chiến tranh lạnh, quan hệ song phương giữa hai nước không bị hạn chế bởi các  hiệp định quân sự.

Yin Zhuo cho rằng Trung Quốc Nga có những lợi ích chung quan trọng, đặc biệt điều này liên quan đến lập trường giống nhau và thống nhất các ý kiến về một số vấn đề quốc tế quan trọng, tuy nhiên hai bên có cả những lợi ích riêng của mình, Trung Quốc có lợi ích của mình ở biển Hoa Nam (biển Đông-Việt Nam – Kichbu) và tại đảo Điếu Ngư, còn Nga - ở châu Âu. Trung Quốc Nga tôn trọng lẫn nhau và không can thiệp vào các vấn đề của phía bên kia.

Trung Quốc và Nga đã ba năm liên tiếp tiến hành tập trận hải không quân chung, liên quan đến điều này, giáo sư khoa quan hệ quốc tế tại Đại học Thanh Hoa U Dahui trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc như sau: "Trung Quốc và Nga đã ký những văn bản quy định hàng năm hoặc hai năm một lần tiến hành tập trận hải không quân chung, đôi khi  trong thời gian tập trận cũng xây dựng chương trình tập trận trên bộ, tuy nhiên nói chung các cuộc tập trận định hướng trên biển, chúng đã được chuẩn hóa và thể chế hóa".


Photos từ rusian.peopel.com.cn


Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter