Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Nhân vật thứ hai của CHDCND Triều Tiên đã bị mất chức

Первый секретарь Центрального комитета Трудовой партии Кореи Ким Чен Ын. Архивное фото

Второй человек в иерархии КНДР лишился своего поста


Kichbu theo ria.ru



Choe Ryong Hae được xem nhân vật thứ hai trong nước và trợ thủ gần gũi nhất của Kim Jong Un sau khi vụ tử hình chú dượng của nhà lãnh đạo  Jang Song Taek vào tháng Mười Hai năm ngoái.

Phó Nguyên soái Choe Ryong Hae là nhân vật thứ hai trong phân cấp chính trị của CHDCND Triều Tiên sau nhà lãnh đạo của đất nước Kim Jong Un đã bị truất chức tổng cục trưởng Tổng cục chính trị quân đội, hãng FP dẫn theo các phương tiện truyền thông của Bắc Triều Tiên hôm thứ Sáu đưa tin.

Trong phóng sự về lễ kỷ niệm ngày 1 tháng Năm,  tại Bình Nhưỡng,  hãng Thông tấn trung ương của Bắc Triều Tiên đã giới thiệu tên của người đứng đầu mới của Tổng cục chính trị - quan chức đảng Hwang Pyong Co, người vào cuối tháng Tư đã được phong danh phó nguyên soái.

Choe Ryong Hae được xem nhân vật thứ hai trong nước và trợ thủ gần gũi nhất của Kim Jong Un sau khi tử hình chú dượng của nhà lãnh đạo  Jang Song Taek vào tháng Mười Hai năm ngoái. Trong những tháng gần đây ông thường vắng mặt tại sự kiện quan trọng và điều này tạo cớ để nói về những vụ trấn áp liên quan đến quân nhân 65 tuổi này. Tuy nhiên, những đề cập gần đây về Choe Ryong Hae bởi các phương tiện truyền thông của Bắc Triều Tiên có thể cho thấy ông ấy bị mất chức chính ủy vì các vấn đề sức khỏe.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter