Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Đại sứ Hoa Kỳ tại Ucraina: LB Nga không dính líu đến thảm kịch ở Odessa


Новость на Newsland: Посол США: РФ к трагедии в Одессе не причастна

Посол США: РФ к трагедии в Одессе не причастна


Kichbu theo: itar-tass.com

Sự bất hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật địa phương đóng vai trò nhất định trong việc tình hình ở Odessa vượt ngoài tầm kiểm soát, nhà ngoại giao cho biết.

NEW YORK, ngày 4 tháng Năm/Phóng viên ITAR-TASS Andrei Bekrei: Washington không có bằng chứng về sự dính líu của Nga đến thảm kịch ở Odessa. Sự bất hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật địa phương đóng vai trò nhất định trong việc để tình hình ở Odessa vượt ngoài tầm kiểm soát, nhà ngoại giao cho biết.

Hoa Kỳ không có bằng chứng cho thấy Nga dính líu đến những sự kiện bi thảm ở Odessa. Vào ngày Chủ Nhật, đại sứ Hoa Kỳ tại Ucraina Jeffrey Payette tuyên bố về điều này.

"Chúng tôi không có bằng chứng cho thấy Nga đóng một vai trò nào đó trong thảm kịch đã xảy ra vào ngày thứ Sáu. Chúng tôi hy vọng rằng một cuộc điều tra vô tư những sự kiện này sẽ được nhanh chóng tiến hành". Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Mỹ CNN, ông nói.

Ngày 2 tháng Năm, tại trung tâm của Odessa đã xảy xung đột của những  người hâm mộ bóng đá đến từ Kiev, và những kẻ cực đoan của “Pravoi sector” (Cựu hữu) và đại diện của cái gọi là "tự vệ Maidan" từ Kiev với những người ủng hộ liên bang hóa. Nhà  Nghiệp đoàn của tỉnh và khu lều trại, nơi tổ chức thu thập chữ ký ủng hộ tiến hành trưng cầu dân ý về liên bang hóa Ucraina và xác định vị thế quốc gia của  tiếng Nga, đã bị đốt cháy. Kết quả của những sự kiện bi thảm, 46 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Payette cho rằng, sự bất hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật địa phương đóng vai trò nhất định trong việc để tình hình ở Odessa vượt ngoài tầm kiểm soát.

Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng Nga sẽ đóng vai trò xây dựng trong việc giải quyết tình hình ở Ucraina. "Điều quan trọng là phải nhớ rằng Nga đã đóng một vai trò quyết định trong việc phóng thích các nhà quan sát quân sự của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu bị giam giữ tại Slavyansk. Điều này cho thấy Nga có ảnh hưởng và có thể, nếu họ  mong muốn,  đóng vai trò có tính chất xây dựng. Và chúng tôi hy vọng rằng Nga cũng sẽ tuân theo chính cách tiếp cận này",- Payette nói.

Theo ý kiến của nhà ngoại giao, các sự kiện ở Ucrain không phải là nội chiến: "Hiện tôi không thấy điều này. Phần lớn dân chung muốn chấm dứt bạo lực lại tập trung đất nước thành một khối". - Ông nói thêm.

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter