Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Cuba: xuất hiện báo điện tử độc lập đầu tiên

Йоани Санчес

Yoani Sanchez

Photo: Desmond Boylan / Reuters

На Кубе появилось независимое онлайн-СМИ


Kichbu theo Lenta.ru

Blogger-nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng, Yoani Sanchez đã cho cho ra mắt ​​tại Cuba tờ báo-internet độc lập đầu tiên trong lịch sử của nhà nước này và có tên gọi là 14ymedio. Số đầu tiên của tờ báo này xuất hiện vào ngày 21 tháng Năm, BBC News đưa tin.

14ymedio bắt đầu công việc của mình từ bài phóng sự về hoạt động của một bệnh viện ở Havana và đội ngũ y bác sĩ của nó, những người đã phải tiếp nhận các nạn nhân của bạo lực đường phố. Trong số báo này đã đăng tải bài phỏng vấn lớn với nhà văn đối lập Angel Santiesteban hiện đang bị giam giữ. Trong tương lai, tại trang báo điện tử này sẽ có thể đọc về những sự kiện trong và ngoài nước. Tuy nhiên, theo Sanchez đã cam kết, kiến giải những tin tức mới này không phải lúc nào cũng trùng với quan điểm của chính thống của chính quyền Cuba.

 Cuban dissident Yoani Sanchez, 15 May 14

Sanchez cũng giải thích rằng tên gọi của phương tiện truyền thông mới này xuất hiện như thế nào. Bà sống trong căn hộ số №14, lại nữa, bây giờ là năm 2014. Từ medio dịch từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa như "phương tiện truyền thông" cũng có nghĩa "quan điểm khách quan".

Tất cả các phương tiện truyền thông Cuba, bao gồm ba tờ báo quốc gia, bị chính phủ kiểm soát nghiêm ngặt. 14ymedio đã trở thành tờ báo đầu tiên không phải báo cáo với các cơ quan kiểm duyệt nhà nước.
Xem thêm:

----

1 nhận xét:

  1. Tin cập nhật: Tờ báo này đã bị đóng cửa sau khi hoạt động được khoảng ba giờ...

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter