Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Bắc Triều Tiên sẽ thử nghiệm tên lửa và hạt nhân hàng năm

Новость на Newsland: КНДР будет ежегодно проводить ядерные и ракетные испыта

КНДР будет ежегодно проводить ядерные и ракетные испыта




Оleg Zelenin

Nguồn: itar-tass.com

Bắc Triều Tiên sẽ tổ chức thử nghiệm hạt nhân và tên lửa hàng năm, đại diện thường trực của đất nước này tại Liên Hợp Quốc, Pu Dong Il tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an của tổ chức thế giới nói.

"Các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân để tự vệ sẽ được tiến hành hàng năm" - ông nói. Trong khi đó, bài phát biểu dài 15 phút của nhà ngoài giao này đã bị ngắt bởi Hàn Quốc chủ trì tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Đại diện của Hàn Quốc liên tục ngắt lời Pu Dong Il, tại một thời điểm nhất định đã nhắc nhở rằng "phát biểu của các nước không thành viên của Hội đồng Bảo an bị hạn chế bởi bốn phút".

Trong những năm gần đây, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành ba vụ thử hạt nhân, đáp lại Hội đồng Bảo an đã áp đặt đối với của Bình Nhưỡng các biện pháp trường phạt mới hoăc tăng cường các biện pháp hiện hành. Năm nay, chính quyền Bắc Triều Tiên đã không thử hạt nhân, tuy nhiên, thực hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo để lại các cuộc tập trận Mỹ-Hàn quy mô lớn.

Trong bài phát biểu của mình, nhà ngoại giao của CHDCND Triều Tiên  đã biện minh cho chương trình hạt nhân bởi sự cần thiết phải ngăn chặn xâm lược của Hoa Kỳ, mà ông gọi là "nhà phân phối lớn nhất về vũ khí hủy diệt hàng loạt trên thế giới".

Năm nay, Bình Nhưỡng vẫn chưa tiến hành thử nghiệm hạt nhân.

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter