Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Người Mỹ kiến nghị đưa Nga vào danh sách các quốc gia-đồng phạm của chủ nghĩa khủng bố


Photo: Jonathan Ernst / Reuters

Американцы потребовали причислить Россию к странам-пособницам терроризма


Kichbu theo Lenta.ru

Kiến nghị yêu cầu đưa Nga vào danh sách các quốc gia-đồng phạm của chủ nghĩa khủng bố, được đăng ngày 23 tháng Tư trên trang web của Nhà Trắng, vào thứ Ba, ngày 20 tháng Năm, đã thu thập được hơn 100 nghìn chữ ký.

Bây giờ, theo các quy tắc của trang web, chính phủ Hoa Kỳ sẽ phải trách nhiệm đáp ứng nó. Trong thực tế, Nhà Trắng thường lãng tránh câu trả lời đối với nhiều kiến nghị, giải thích rằng đối tượng của kiến nghị không nằm trong phạm vi thẩm quyền của họ.

Theo khẳng định của các tác giả của bản kiến ​​nghị, Nga đang tiến hành "cuộc chiến tranh không tuyên bố" chống Ucraina: có vẻ như, lính biệt động Nga giả mạo dân địa phương, bằng cách đe dọa và ép buộc, cố gắng gây ảnh hưởng đến chính sách của Ucraina. Việc chiếm giữ các tòa nhà hành chính, bắt cóc và giết người, theo các tác giả của kiến nghị, xảy ra do lỗi của phía Nga. Vì thế họ kêu gọi liệt Nga vào danh sách các nước  dung túng cho chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Như hãng tin RIA Novosti nhắc lại, hiện nay trong danh sách các nước-tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ bao gồm Iran, Syria, Cuba và Sudan. Liên quan đến những quốc gia này, Mỹ thực hiện các biện pháp trừng phạt: cấm vận vũ khí, một loạt các biện pháp hạn chế tài chính.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter