Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Trung Quốc cáo buộc Hoa Kỳ và hoàn toàn ủng hộ Nga

Китай обвинил США и окончательно поддержал Россию

Китай обвинил США и окончательно поддержал Россию


Kichbu theo iskra-news.info


Hãng thông tấn chính thức của chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa "Tân Hoa Xã" đã ra tuyên bố mà nó có thể được giải thích đúng như sự buộc tội phương Tây và Hoa Kỳ tổ chức cuộc đảo chính, và ủng hộ LB Nga.


Nhắc lại rằng trước đó, đại sứ Trung Quốc tại LB Nga đã thông báo về  "mức độ chưa từng có" của sự hợp tác chặt chẽ với Nga, hãng thông tấn của Trung ương đảng CS Trung Quốc " Renmin Ribao " đã cáo buộc phương Tây đạo đức giả và thông tin - mục đích của Trung Quốc là ủng hộ Nga, và tuần trước các phương tiện truyền thông đã công bố những lời phát biểu của các nhà ngoại giao về việc Trung Quốc sẵn sàng phủ quyết bất kỳ quyết định nào chống Nga của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.


"Ucraina đang nằm trên bờ vực của sự hỗn loạn và sụp đổ. Chiến lược của phương Tây là thiết lập cái gọi là chế độ dân chủ và thân phương Tây ở Ucraina đã thất bại. Ngược lại, phương Tây chỉ gây hỗn loạn mà sửa chữa nó thì họ không thể, bởi vì không có cả nguồn lực cần thiết, cũng không đủ khôn ngoan" - "Tân Hoa Xã" viết. "Kế hoạch xấu số này đã bị thất bại ngay từ đầu. Thứ nhất, các nước phương Tây đã làm ơn hóa hại khi can thiệp vào công việc nội bộ của Ucraina với lý do khuôn mẫu ủng hộ dân chủ", - Trung Quốc chính thức giải thích, " Thứ hai, họ đánh giá thấp sự sẵn sàng của Nga để bảo vệ các lợi ích căn bản của Nga ở Ukraina".


"Nói thêm, Trung Quốc cũng ám chỉ mong muốn của mình đòi Mỹ  trả hết nợ. "Yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là các nhà lãnh đạo phương Tây tin vào ảo tưởng rằng với uy tín đạo đức xấu xa của họ và với nguồn lực tài chính đang bị thu hẹp họ có thể nhận về mình trách nhiệm lớn lao xây dựng quốc gia" - hãng thông tấn nói. " Trên cơ sở tấm gương của Ucraina, người dân của các nước khác trên thế giới lại một lần nữa nhìn thấy một quốc gia to lớn bị phân chia vì lối hành xử thô lỗ và ích kỷ của phương Tây " - hãng thông tấn giải thích.


Nói thêm, sau năm 2010, khi Nga Trung Quốc đã qgiải quyết xong vấn đề về "các đảo nhỏ" ở Viễn Đông, giữa Nga Trung Quốc không còn các cuộc tranh cãi lãnh thổ. Hơn nữa, LB Nga Trung Quốc đã chuyển sang giao dịch "không sử dụng đồng dollars", mà bằng đồng nhân dân tệ đồng ruble, đồng ruble giao dịch trên thị trường chứng khoán Trung Quốc, còn tại một loạt thành phố của Trung Quốc sử dụng hoàn toàn như đồng tiền chuyển đổi.
Bài liên quan:


- Báo chí Mỹ: xung đột ở Crym đã kẹp chặt Trung Quốc giữa Nga và các nguyên tắc của riêng họ. (Kichbu)


-----

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter