Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

CHDCND Triều Tiên: xảy ra các cuộc xung đột của nhân dân với quân đội

24.02.2011, 06:47:58

Город Синычжу на карте. Изображение с сайта maps.google.com

Thành phố Sinychzu trên bản đồ. Hình từ site maps.google.com

CHDCND Triều Tiên: xảy ra các cuộc xung đột của  nhân dân với quân đội

В КНДР произошли столкновения населения с армией

Nguồn: lentachosun

Kichbu post on thứ năm, 24.02.2011

.

Tại Bắc Triều Tiên đã xảy ra các cuộc xung đột giữa những người dân và quân đội được phái đến đàn áp các cuộc biểu tình chống đối. Theo báo Hàn Quốc The Chosun dẫn theo nguồn riêng tại CHDCND Triều Tiên viết hôm thứ năm, 24 tháng hai, các cuộc xung đột đã nổ ra hôm thứ năm vừa qua, ngày 18 tháng hai tại thành phố Sinuiju nằm sát biên giới Trung Quốc.

.

Theo các thông tin của báo, hàng trăm người dân của thành phố đã tham gia vào các làn sóng phản đối. Một số người biểu tình đã bị thương khi bị xua đuổi.

.

Ngoài ra có tin đồn rằng, bốn hoặc năm người đã bị thiệt mạng, tuy nhiên hiện thông tin này chưa được xác định.

.

Như các phóng viên của báo The Chosun được biết, các làn sóng đã bắt đầu sau khi cảnh sát đánh đập một trong những người buôn bán tại chợ thành phố. Những người thân của nạn nhân đã căm phẫn sự việc xảy ra, và những người buôn bán khác đã ủng hộ họ.

Để trấn áp các làn sóng phản đối tại Sinuiju, người ta đã phái binh lính đến.

.

Theo các nguồn tin địa phương, sự bất bình của người dân được gây nên, ngoài những vấn đề khác, còn bởi một chi tiết rằng, họ không được phát những tiêu chuẩn thực phẩm bổ sung theo lời hứa nhân kỷ niệm ngày sinh nhật của Kim Jong-il hôm 16 tháng hai.

.

Trước đó, 23 tháng hai, tờ The Chosun đã viết rằng, trước ngày sinh nhật của lãnh tụ Bắc Triều Tiên không lâu các cuộc biểu tình đã xảy ra tại một số thành phố của CHDCND Triều Tiên: Chondzu, Penchon và Sochon. Những người biểu tình đòi lương thực và điện sáng mà các điểm dân cư đã bị cắt vì thủ đô chuẩn bị cho các ngày lễ kỷ niệm.-Kichbu-

.

Северокорейские солдаты. Архивное фото ©AFP

Binh lính Bắc Triều Tiên. Photo lưu trữ ©AFP

---

В КНДР произошли столкновения населения с армией

В Северной Корее произошли столкновения между населением и солдатами, направленными для подавления акций протеста. Как пишет в четверг, 24 февраля, южнокорейская газета "Чосон ильбо" со ссылкой на собственные источники в КНДР, столкновения произошли еще в минувшую пятницу, 18 февраля, в городе Синычжу, расположенном близ китайской границы.

По данным издания, в волнениях приняли участие сотни жителей города. Некоторые из них были ранены при разгоне акции.

Кроме того, ходят слухи, что четыре или пять человек были убиты, однако подтверждения этой информации нет.

Как удалось выяснить журналистам "Чосон ильбо", волнения начались после того, как полицейские избили одного из торговцев на городском рынке. Родственники пострадавшего возмутились произошедшим, и другие торговцы их поддержали.

Для подавления волнений в Синычжу направили военных.

Как сообщают местные источники, недовольство людей вызвало, помимо прочего, то обстоятельство, что им не раздали дополнительные продуктовые пайки, обещанные в честь дня рождения Ким Чен Ира, который праздновался 16 февраля.

Ранее, 23 февраля, "Чосон ильбо" писала, что незадолго до дня рождения северокорейского лидера акции протеста прошли в нескольких городах КНДР: Чонджу, Ренчхон и Сончхон. Люди требовали еды и электричества, которого населенные пункты лишились из-за подготовки столицы к празднествам.

Ссылки по теме
-
N.Korean Forces Crack Down on Protesters in Border Town - "Чосон ильбо", 24.02.2011
-
Южнокорейская газета узнала об акции протеста в КНДР – Lenta.ru, 23.02.2011

10 nhận xét:

  1. Lần này là hoa gì đây?

    Dân BTT thích táo, gọi là CM Hoa Táo nhé?

    Trả lờiXóa
  2. Nói gì thì nói, chức năng của quân đội chủ yếu bảo vệ Tổ quốc trước các cuộc xâm lược của nước ngoài. Mang quân đội đàn áp nhân dân trong nước là bước đường cùng rồi..!

    Trả lờiXóa
  3. Có người đề nghị ở VN nên có kách mệnh Hoa cứt lợn!

    Trả lờiXóa
  4. Gọi theo kiểu dân..gian á..:)

    Trả lờiXóa
  5. "họ không được phát những tiêu chuẩn thực phẩm bổ sung theo lời hứa nhân kỷ niệm ngày sinh nhật của Kim Jong-il hôm 16 tháng hai"
    Làm gì có mà phát,

    Quân đội, An ninh còn phải chờ lương thực nhân đạo viện trợ, dân thì cứ chờ đã

    Trả lờiXóa
  6. Dân chúng BTT măm cơm ngó...
    Rõ khổ!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter