Chủ Nhật, 27 tháng 2, 2011

Nga sẽ mất 4 tỷ dollars vì các biện pháp trừng phạt chống Libya

27.02.2011, 15:19:00

ЗРК С-300ПМУ2 "Фаворит". Фото с сайта interet-general.info

3RKS-300GMU2 “Favorit”. Photo từ site interet-general.info

Nga sẽ mất 4 tỷ dollars vì các biện pháp trừng phạt chống Libya

Россия потеряет 4 миллиарда долларов на ливийских санкциях

Nguồn: lenta

Kichbu post on thứ hai, 28.02.2011

.

Việc áp dụng các biện pháp trừng phạt quốc tế chống Libya đe dọa việc cung cấp vũ khí của Nga với tổng giá trị lên đến 4 tỷ dollars.

.

Theo nguồn tin ngoại giao-quân sự ở Moscow thông báo cho hãng "Interfax", Libya là một trong những khách hàng lớn nhất mua vũ khí Nga ở Bắc Phi và Trung Đông. Các hợp đồng với tổng giá trị gần 2 tỷ dollars với Libya đã được ký kết, và các giao kèo với giá 1,8 tỷ dollars đang ở giai đoạn kết thúc của công việc chuẩn bị.

.

Vào tháng một 2010 Nga đã thỏa thuận với Libya cung cấp vũ khí bộ binh, các máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 và các trang thiết bị kỹ thuật bọc thép khác với tổng giá trị 1,3 tỷ euro.

.

Theo lời nguồn tin của “Interfax”, hợi đồng cung cấp cho Libya gói máy bay tiêm kích Su-35 với tổng giá trị 800 triệu dollars đã hoàn toàn được thỏa thuận và sẵn sàng ký. Ngoài ra, Libya đã dự kiến chi 1 tỷ dollars mua các máy bay trực thăng Ka-52 “Alligator”, tổ hợp tên lửa phòng không C-300PMU2 “Favorit” và tổ hợp pháo “Pansir-S-1”.

 

Nguồn tin cũng thông báo rằng, Libya quan tâm đến khả năng mua các tổ hợp tên lửa phòng không S-300 “Triumf”, các hệ thống hỏa tiển “Grad”, các xe tăng T-90S, các tàu ngầm, tàu chiến lạo nhỏ trang bị tên lửa và các loại vũ khí khác. Ngoài các vũ khí hoàn chỉnh, Nga sẽ cung cấp cho Libya các thiết bị dự phòng và đang tiến hành hiện đại hóa các trang bị kỹ thuật được sản xuất dười thời Liên Xô.

.

Bộ trưởng quốc phòng Nga Аnatoly Serdyukov không loại trừ rằng, các làn sóng chống đối ở các nước Trung Đông và Bắc Phi sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đối với xuất khẩu vũ khí của Nga. “Điều này trên thực tế làm chúng tôi cảnh giác đề phòng. Tôi muốn làm sao để các hợp đồng đã ký được tực hiện”, - Serdyukov nói.

.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã tán thành việc áp dụng các biện pháp trừng phạt quốc tế chống Libya. Các biện pháp dự kiến cấm hoàn toàn việc cung cấp vũ khí cho Libya. Ngoài ra, Hội đồng bảo an cấm thủ lĩnh Libya  Muammar Kaddafy và các cộng sự của ông chạy ra nước ngoài, quyết định phong tỏa các tài sản ở ngước ngoài của giới lãnh đạo Libya và trao cho tòa án hình sự quốc thế điều tra các chi tiết tử vong của những thường dân trong các cuộc đụng độ với những người ủng hộ Kaddafy.-Kichbu-

.

Голосование по Ливии в Cовбезе ООН. Фото ©AFP

Bỏ phiếu về vấn đề Libya tại Hội đồng bảo anh LHQ. Photo ©AFP
.

Nguồn theo đề tài:
-
Совбез ООН ввел санкции против режима Каддафи – Lenta.ru, 27.02.2011

4 nhận xét:

  1. Coi bộ Nga hông chịu mất tiền túi của mình cho LHQ đâu kichbu :P

    Trả lờiXóa
  2. Những tổn thất của LB Nga vì các biện pháp trừng phạt Libya

    Потери РФ от санкций на поставку в Ливию оружия составят $4 млрд
    (Tiếng Nga)

    http://newsland.ru/news/detail/id/644407/cat/86/

    Trả lờiXóa
  3. Vi Libya gia dau lua se len gia,
    Nga la nuoc xuat khau dau hoa lon thu nhi the gioi
    4 ty , well lay lai may hoi

    Trả lờiXóa
  4. Trừng phạt chống chính quyền độc tài ở LiBi và giúp người dân LiBi chứ, hơ hơ hưoh ơ

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter