Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

Phát hiện máy bay của Kaddafy ở Minsk

Phát hiện máy bay của Kaddafy ở Minsk

Самолет Каддафи обнаружили в Минске

.

Nguồn: bor-odin

Kichbu post on thứ ba, 01.03.2011

.

Photo từ site  v-n-zb

 

Chiếc máy bay, phỏng đoán của thủ lĩnh Libya Kaddafy mà cuộc nội chiến đang diễn ra chống chế độ của ông, đã được các spotter phát hiện trên lãnh thổ Belorussia. Báo “Harchia97” của phe đối lập Belorussia đưa tin hôm 28 tháng hai. Theo nguồn tin, chiếc máy bay Dassault Falcon 900EX với số hiệu 5A-DCN đã cất cánh từ Tripoli đến Minsk trong thứ sáu, 25 tháng hai và bay trở lại vào sáng chủ nhật. “Harchia97”  dẫn nhận xét của báo “Gaares” Israel. Tờ báo này cho rằng những người thân của Kaddafy đã đến Belorussia. Đồng thời tờ báo “Telegraph” khác của Belorussia dẫn theo radio Israel “Kol Israel” viết rằng Boing-737, thuộc về Kaddafy, đã bay đến Minsk. Trên máy bay dường như có tiền mặt, vàng và kim cương trị giá 3 tỷ dollars. Tờ báo này cũng đưa tin về những đồn đoán thất thiệt về việc phái viên của Kaddafy, ông Abderakhman Seid đã đến Minsk và cần phải đưa vũ khí về Libya.

 

Bình luận tất cả những thông tin này của “Telegraph”, Bộ ngoại giao Belorussia tuyên bố rằng những thông tin này không phù hợp với thực tế.

 

Đồng thời, 28 tháng hai, The Times Vương quốc Anh đã thông báo rằng, các quan chức Anh đã chặn đứng âm mưu của các quan chức Libya rút tiền mặt đang được giữ tại đó với tổng giá trị gần một tỷ funt sterling. Tờ báo viết rằng áp dụng lệnh cấm rút các khoản tài chính, ngân khố Vương quốc Anh đã đóng băng tất cả các tài khoản của Libya trong nước. Trước đó Thụy Sỹ đã tuyên bố phong tỏa các khoản tài chính của thủ lĩnh Libya, Hội đồng bảo an LHQ cũng đã áp dụng các biện pháp trừng phạt chống bản thân Kaddafy và giới cận thần của ông. Ngoài ra, Liên minh Châu Âu cũng đã phê chuẩn các biện pháp trừng phạt liên quan đến giới lãnh đạo đất nước.-Kichbu-

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter