Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Các bác sĩ kêu gọi không đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng

Các bác sĩ kêu gọi không đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng

Врачи призывают не ездить в Китай за органами

Nguồn: ntdtv.ru newsland.ru

Kichbu posted on 06.06.2012

Đọc thêm:

- Trang tìm kiếm của CHND Trung Hoa tiết lộ những tin tức về các vụ đàn áp Pháp Luân Công

 

Đại diện của tổ chức "Các bác sĩ chống mổ cắp nội tạng cưỡng bức"  nói rằng việc giảm số lượng khách du lịch đến Trung Quốc để mua nội tạng cho việc cấy ghép đã đạt được một số kết quả. Vào ngày chủ nhật, các thành viên của tổ chức này  tham gia vào Đại hội các các sĩ cấy ghép Mỹ  tại Boston. Họ đã kể chi tiết rằng ở CHND Trung Hoa các cơ quan nội tạng đã bị mổ cắp cưỡng bức ở “các tù nhân lương tâm”.

Bác sĩ điện tâm Yakov Lavi đã đấu tranh chống mổ cắp nội tạng cưỡng bức từ năm 2005.

Yakov Lavi, bác sĩ, cựu chủ tịch Hiệp hội các bác sĩ cấy ghép Israel:

"Câu chuyện của tôi bắt đầu vào năm 2005 khi một trong những bệnh nhân của tôi tiến lại gần tôi với những lời nói không bình thường. Ông nói rằng ông đã quá mệt mỏi chờ đợi  người hiến máu phù hợp cho việc cấy ghép tim và rằng công ty bảo hiểm của ông giới thiệu ông tới Trung Quốc sau hai tuần vì ông đã được ấn định phẫu thuật tim vào ngày nhất định."

Điều này làm bác sĩ Lavi rất đề cảnh giác. Là một bác sĩ điện tâm, ông biết rằng trái tim không thể để lâu còn thích hợp cho việc cấy ghép, khi ó nằm ngoài cơ thể con người. Lập kế hoạch cho các phẫu thuật như vậy vào ngày nhất định có nghĩa rằng ở Trung Quốc cái chết đã được lên kế hoạch vào một ngày cụ thể, có nghĩa rằng Trung Quốc đã lên kế hoạch cho đến chết.

Chẳng bao lâu sau khi những sự kiện này, nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền Canada David Matas và cựu  nghị sĩ quốc hội Canada David Kilgour đã công bố bản báo cáo nói rằng chế độ Trung Quốc mổ cắp các cơ quan nội tạng từ "các tù nhân lương tâm" còn sống, mà đa số những người này là các môn đồ của học viện tâm linh Pháp Luân Công đang bị đàn áp ở CHND Trung Hoa.

Kể từ đó ông kêu gọi các bác sĩ cấy ghép nội tạng khuyên can mọi người đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng. Ở quê hương ôngIsrael – điều này bải bỏ.

"Chúng tôi đã có thể hoàn toàn và kịp thời để ngăn chặn  dòng khách du lịch từ Israel đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng từ năm 2008."

David Matas, đồng tác giả của báo cáo về mổ cắp nội tạng, cho biết rằng số lượng khách du lịch đến Trung Quốc đ cấy ghép nội tạng đã giảm sút. Nhưng trong nước nhận thấy  số lượng các ca phẫu thuật về cấy ghép tăng và điều này có nghĩa: tình hình chung vẫn vậy, như trước đây.

Chế đ Trung Quốc đã công khai thừa nhận rằng nó đã thực sự được sử dụng nội tạng của các tù nhân bị kết án tử hình. Tuy nhiên các tổ chức bảo vệ nhân quyền nhấn mạnh rằng đây là chỉ là đỉnh của tảng băng trôi, vì chỉ một và chỉ một nguồn người hiến máu không đ đ đảm bảo cho số lượng các ca phẫu thuật cấy ghép các cơ quan nội tạng lớn như thế hiện đang được thực hiện Trung Quốc. Theo các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền khẳng định, vì các cơ quan còn lại  họ giết chính các tù nhân lương tâm mà số đó CHND Trung Hoa có đến hàng triệu người.

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter