Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Nhật Bản sẽ bước lên lối mòn chiến tranh?

Nhật Bản  sẽ bước lên lối mòn chiến tranh?

Может ли Япония встать на тропу войны?

 

 

Nguồnvpk.namenewsland.ru

Kichbu posted on 02.06.2012

 

 

 Новость на Newsland: Может ли Япония встать на тропу войны?

 

 

Nhiều người nghĩ rằng mối đe dọa quân sự giả định đối với Nga có thể xuất phát từ phía các quốc gia như Hoa Kỳ, Irag, Iran và v.v… Nhật Bản trong danh sách này đứng ở vị trí cuối cùng…

 

 

Nhưng thực ra thì nó, theo ý kiến của một nhà làm phim tài liệu nổi tiếng Igor Prokopenko, người dẫn chương trình "Bí mật quân sự" trên REN TV, mong muốn có tất cả những cơ hội để chiếm một phần lãnh thổ của chúng ta. Ví dụ, quần đảo Kurils. Về bình diện quân sự ở Nhật Bản có tất cả những gì cần thiết để thực hiện điều này. Hải quân Nhật Bản  không chỉ mạnh nhất ở Thái Bình Dương, mà còn hiện đại nhất. Chiến hạm cũ nhất tính đến ngày hôm nay đã  được đưa vào biên chế chỉ  mới vào giữa những năm 1980s, đa số các chiến hạm được chế tạo trong những năm 1990s và 2000s. Cần nhớ rằng Hạm đội Thái Bình Dương của Nga hầu như nhỏ hơn Nhật Bản hai lần và các tàu của chúng ta cũ hơn. Nhiều chiến hạm trong số đó được chế tạo từ dưới thời Liên Xô và đã xuống cấp, một phần trong số đó chuẩn bị sửa chữa hoặc loại bỏ, còn chính tàu ngầm mới nhất "Nerpa" dự kiến chuyển cho Ấn Độ thuê.

 

 

Trong biên chế của Hải quân phòng vệ Nhật Bản hiện có hai hàng không mẫu hạm mới nhất "Atago" và Asigara" được trang bị hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Mỹ "Ijis", 32 tàu chiến lớp "Takinami" (hàng không mẫu hạm có tải trọng 5 nghìn tấn) và các bệ phóng tên lửa theo chiều thẳng đứng "Mark-41" và chúng cùng với "Takinami" tạo thành tập đoàn hải quân mạnh nhất.

 

 

Đã nhiều năm Nhật Bản cố tranh quần đảo Kurils thuộc Nga, nhưng không thể giải quyết được vấn đề này bằng con đường ngoại giao. Và điều này có nghĩa rằng biện pháp duy nhất để lấy lại các đảo này là xâm chiếm chúng bằng quân sự. Sau Chiến tranh thế giới, Nhật Bản được phép có lực lượng vũ trang chỉ để phòng thủ - và hải quân không ngoại lệ. Nhưng với sự giúp đỡ của NATO và Hoa Kỳ, chính phủ Nhật Bản có thể phá bỏ những ký kết trước đây và triển khai các hoạt động quân sự để chiếm Kurils. Và điều này có nghĩa rằng Hải quân của chúng ta sẽ đụng độ với một trong những lực lượng hải quân mạnh nhất thế giới và chống lại nó, quả là, không thể.

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter