Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Chuyên gia quân sự TQ Chen Hu: việc thử nghiệm tàu sân bay kéo dài bao lâu?

Chuyên gia quân sự Chen Hu: việc thử nghiệm tàu sân bay kéo dài bao lâu?

 

Военный эксперт Чэнь Ху: Как долго длятся испытания авианосца?

 

 

30-05-2012

 

Nguồn: Russian.china.org.cn

Kichbu posted on 04.06.2012

 

 

Ảnh lưu trữ

 

Cân nhắc đến các cuộc thử nghiệm của các nước khác trên thế giới, bơi thử nghiệm của hàng không mẫu hạm đòi hỏi quá trình phức tạp và gian nan.

 

Nói chung, bơi thử nghiệm trong giai đoạn đầu tiên phải sử dụng thử nghiệm platform của chính hàng không mẫu hạm. Trong giai đoạn này, chủ yếu, thử nghiệm cấu trúc, hệ thống motor của tàu và những đặc tính khác tương ứng. Trong mối liên hệ này, trên thực tế, “Variag” hiện đang ở giai đoạn sử dụng thử nghiệm platform trên hàng không mẫu hạm.

 

Sau khi kết thúc các hoạt động thử nghiệm chính của platform, hàng không mẫu hạm sẽ được trao cho khách hàng sử dụng. Sau khi khách hành tiến hành một loạt các thử nghiệm cơ bản, hàng không mẫu hạm sẽ được trang bị cho quân đội. Hàng không mẫu hạm của Pháp “Charles de Gaulle"bắt đầu chuyến bơi thử nghiệm đầu tiên ngày 26 tháng Một 1999, và được chuyển cho Hải quân sử dụng vào ngày 28 tháng Chín 2000. Hàng không mẫu hạm chính thức đi vào hoạt động vào ngày 18 tháng Năm 2001. Điều này có nghĩa rằng toàn bộ quá trình chiếm gần hai năm rưỡi.

 

Cần thấy rằng ở Pháp trước đó đã có kinh nghiệm chế tạo và sử dụng các hàng không mẫu hạm, người Pháp tại thời điểm đó đã chế tạo hàng không mẫu hạm kiểu mới. Đối với Trung Quốc, hiện không có kinh nghiệm chế tạo và sử dụng hàng không mẫu hạm, mức độ phức tạp của thử nghiệm platform của hàng không mẫu hạm sẽ khó khăn hơn nhiều. Sau khi kết thúc thử nghiệm platform của hàng không mẫu hạm, tiếp theo còn phải thử nghiệm một loạt các hạng mục cấu thành, nói riêng, hệ thống vũ khí, radar, các máy bay tiếm kích của hàng không mẫu hạm bay thử và v.v… Theo các tiêu chuẩn quốc tế, giai đoạn này sẽ tiến hành sau khi chuyển giao cho hải quân tại bãi thử nghiệm chuyên biệt trên biển. Chỉ sau khi tiến hành một loạt các thử nghiệm như thế, hàng không mẫu hạm mới thật sự đi vào hoạt động.

 

Nói chung, việc sử dụng thử nghiệm platform của hàng không mẫu hạm trên biển bao gồm các hoạt động cấu thành như bơi  đường dài và trong điều kiện biến khắc nghiệt. Nếu hàng không mẫu hạm vượt qua những thử nghiệm này, thì có thể xem giai đoạn sử dụng thử nghiệm platform kết thúc. Tàu sân bay thật sự đi vào hoạt động sau khi nó tham gia vào một loạt các cuộc tập trận hải quân quy mô lớn. Chỉ sau đó có thể nói rằng hàng không mẫu hạm đã kết thúc các hoạt động thử nghiệm và chuyển sang giai đoạn hoạt động chính thức và có nghĩa là phiên chế có khả năng chiến đấu đầu tiên của hàng không mẫu hạm.

 

 

Đọc thêm:

-         Cận cảnh nụ cười Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ở Cam Ranh (VNN). –  Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chú ý đến cảng của Việt Nam(VNE).  -  Cách tiếp cận mới của Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương (QĐND).

Nguồn: anhbasam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter