Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Một nửa dân Nga không biết ngày 12 tháng Sáu là ngày gì

Một nửa dân Nga không biết ngày  12 tháng Sáu là ngày gì

Половина россиян не знают, какой праздник 12 июня

 

 

 

Tachiana REUT

Nguồn: kp.ru

Kichbu posted on 10.06.2012

 

 

 

 

Đã 20 năm trôi qua kể từ khi ngày 12 tháng 6 trở thành  một ngày màu đỏ trong lịch của chúng ta, nhưng nhiều người Nga cho đến nay  vẫn không biết rằng chúng ta, đặc biệt, vào ngày này kỷ niệm điều gì. Theo một cuộc khảo sát tiến hành năm ngoái, 43% dân Nga không biết về điều này.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình xóa mù chính trị và với mục đích nâng cao nhận thức của công dân, chúng tôi thông báo: rằng ngày 12 tháng Sáu năm 1992, các đại biểu của Đại hội đại biểu nhân dân  của LB Xô Viết Nga đã thông qua Tuyên bố về chủ quyền nhà nước của Nga, trao cho nó những đặc tính của nhà nước như những đặc tính ở các nước cộng hòa khác của Liên Xô.

 

 

Cần lưu ý rằng việc thông qua chủ quyền đối với Cộng hòa Xô Viết Nga không phải là tính hình thức. Vấn đề nằm ở chỗ rằng ngay trong quá trình thành lập LB Xô Viết, Nga trong thành phần Liên bang đã không có những quyền mà tất cả các nước cộng hòa còn lại có được. Ở Nga không có đảng cộng sản riêng của mình, thậm chí ngôn ngữ nhà nước - tiếng  Nga được coi là "ngôn ngữ giao tiếp liên dân tộc" trên lãnh thổ của toàn thể Liên Xô. Trong bối cảnh của sự sụp đổ của Liên Xô đang đến gần, "tính không toàn vẹn" như thế những người Nga có thể phải trả giá đắt. Và như vậy - đến  ngày 26 tháng Mười Hai 1991, khi Liên Xô chính thức chấm dứt sự tồn tại của mình, Nga đã có cả ngân sách của mình, và nhà nước của mình, và các công dân của mình.

 

 

Việc thông qua Tuyên bố về chủ quyền của LB Xô Viết Nga đã không phải là nguyên nhân sụp đỗ Liên bang. Nga không ở trong số các nguyên nhân của phong trào này. LatviaEstonia vào thời đó đã tuyên bố tách khỏi (LB Xô Viết của mình), còn Armenia và Azerbajzan  đã bắt đầu cuộc chiến tranh vì Karrabakh…

 

 

 

Dù điều gì đã xảy ra đi chăng nữa, ngày 12 tháng Sáu - ngày khai sinh đất nước của chúng ta, đất nước có chủ quyền và tự chủ, có viễn cảnh và đang phát triển năng động. Ở hình thức như thế - vẫn còn tương đối trẻ. Và trong tình hình của chiến thăng thuyết phục của đội tuyên Nga với đội Czek tại UERO-2012  trái tim của chúng ta tràn đầy tự hào, tinh thần lạc quan, và xin nâng cốc .

 

 

Cám ơn Thượng đế!

 

 

Chúc mừng ngày lễ, các bạn Nga thân mến!

 

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter