Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Những người dân Sibir ẩu đả với người Trung Quốc ở ngôi làng ngoại ô Irkutsk

Những người dân Sibir ẩu đả với người Trung Quốc ở ngôi làng ngoại ô Irkutsk

Сибиряки подрались с китайцами в селе под Иркутском

Nguồnvz.ru

Kichbu posted on 22.06.2012

 

 Новость на Newsland: Сибиряки подрались с китайцами в селе под Иркутском

Thông tin về vụ đụng độ xảy ra bất ngờ giữ những người dân  làng Bilchir với các công nhân Trung Quốc đã được gửi đến bộ phận trực ban của cảnh sát huyện Osinsky gần giữa đêm, kết quả là cảnh sát bắt đi 18 người, tại Sở Nội vụ của Bộ Nội vụ Nga về tỉnh Irkusk thông báo.

"Trong đêm hôm thứ Tư, trực ban của  cảnh sát huyện Osinsky nhận được thông tin về vụ đụng độ xảy ra bất ngờ giữa những người dân làng Bilchir với các công nhân của một xưởng cưa là người Trung Quốc. Theo thông tin ban đầu, một số người dân địa phương trong khi uống rượu đã quyết định làm sáng tỏ các quan hệ với những công dân CHND Trung Hoa", - thông tin được đưa trên web của Hội đồng hành chính tỉnh.

Lời qua tiếng lại đã kết thúc bằng cuộc ẩu đả. Sau một thời gian, những người đàn ông cho rằng cuộc xung đột không được giải quyết, và cùng những người dân làng đã cố gắng xâm nhập vào khu vực xưởng cưa.Tuy nhiên, những người công nhân đã chắn đường họ và đã cố ý gây hư hại ba xe vận tải hạng nhẹ. Đáp lại điều này, những người dân địa phương đã đốt hàng rào bằng gỗ của xí nghiệp. "Lập tức ngay sau khi nhận được các thông tin về sự cố, các lực lượng cảnh sát đã được phái đến. Trong suốt vài giờ cảnh sát đã xác định được những người tham gia tích cực hơn cả của phía bên này và bên kia. 18 người đã được đưa về đồn để điều tra. Các biện pháp phòng ngừa xung đột tiếp tục diễn biến đã được áp dụng.

Hiện nay theo chứng cứ này đã khởi tố vụ án hình sự theo khoản 2 điều 167 Bộ luật của LB Nga ("Cố ý hủy hoại hoặc làm hư hại tài sản của người khác"), trong thông báo nói. Tại Sở cảnh sát cho biết rằng hôm thứ Tư vừa qua Sở Nội vụ của Bộ Nội vụ Nga về tỉnh Irkuskaya đã cùng đơn vị cảnh sát địa phương tổ chức cuộc họp của các công dân. Trong thời gian họp, dân làng đã phát biểu những kiến nghị đối với hoạt động của xí nghiệp cưa gỗ, trong đó giá nhập gỗ bị hạ thấp. Liên quan đến việc này, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra hoạt động kinh tế-tài chính của xí nghiệp phù hợp theo các điều khoản của pháp luật. Hôm thứ Năm theo đề xuất của các công dân sẽ còn tổ chức thêm một cuộc họp và mời các cơ quan tự quản địa phương, các cơ quan bảo vệ pháp luật, và cũng như chủ  xưởng cưa là một người dân của Irkutsk. Về phía Hội đồng hành chính tỉnh tại cuộc họp sẽ có mặt quyền giám đốc Sở cảnh sát, đại tá Oleg Knaus. Tình hình hiện đang nằm trong sự kiểm soát của Tổng cục Nội vụ Priangarie", - các cảnh sát cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter