Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

Những người đào tẩu đã thả bong bóng bay với truyền đơn về phía CHDCND Triều Tiên

Những người đào tẩu đã thả bong bóng bay với truyền đơn về phía CHDCND Triều Tiên

Перебежчики запустили в сторону КНДР шары с листовками



Nguồn: vesti.ru

Kichbu posted on 25.06.2012


 Новость на Newsland: Перебежчики запустили в сторону КНДР шары с листовками


Hàng chục người Bắc Triều Tiên vượt biên hôm chủ nhật  đã thả bong bóng với 50 nghìn tờ truyền đơn về phía CHDCND Triều Tiên.

Trong các tờ truyền đơn viết rằng một trong số những người vượt biên từ CHDCND Triều Tiên đã được bầu vào nghị viện Hàn quốc. Thông tin này bác bỏ ý kiến lan truyền phía Bắc rằng người đào tẩu hiện đang bị giam tù phía Nam. Đó là nói về Cho Mon Chole, trước đây giảng dạy kinh tế chính đại học danh giá nhất mang tên Kim Nhật Thành Bình Nhưỡng. Tại các cuộc bầu cử mới đây giáo sư này đã trở thành đại biểu duy nhất của nghị viện trong số hai mươi ba nghìn rưỡi người  Bắc Triều Tiên đào tẩu hiện sống Hàn Quốc.

Trong quá trình bầu cử hồi tháng Tư nhà cốt cán, bà Lim Su Gyun đấu tranh vì sự thống nhất Triều Tiên đã trở thành đại biểu của Quốc hội Hàn Quốc. Lim Su Gyun vào năm 1989 đã đến tham quan bất hợp pháp CHDCND Triều Tiên, nơi bà đã được nhà lãnh đạo đất nước lúc bấy giờ Kim Jong-il đón tiếp. Về bà tại phía Bắc cũng lan truyền những tin đồn thổi rằng bà đã bị trấn áp.

Người tổ chức chiến dịch thả truyền đơn Pak San Hak đã nói về mục đích của hoạt động: cho nhân dân phía Bắc biết rằng các nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên thường xuyên tuyên truyền những thông tin giả tạo.

Ngoài truyền đơn, các bong bóng bay mang một nghìn giấy bạc mệnh giá một dollar và 300 băng đĩa video với những clips về việc rằng những người vượt biên Bắc Triều Tiên đã làm quen với cuộc sống Nam Triều Tiên như thế nào, ITAR-TASS đưa tin.


2 nhận xét:

Steps


Flag Counter