Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Hoa Kỳ sẵn sàng trở lại Việt Nam thuê căn cứ quân sự

Hoa Kỳ sẵn sàng trở lại Việt Nam thuê căn cứ quân sự

США готовы вернуться во Вьетнам, арендовав бывшую базу

Constantin Sergeev

Nguồn: newsland.ru

Kichbu posted on 19.06.2012

 

 

Новость на Newsland: США готовы вернуться во Вьетнам, арендовав бывшую базу

 

Người đứng đầu Pentagon Leon Panetta đã thực hiện chuyến đi thăm các nước then chốt có tranh cãi lãnh thổ với Trung Quốc, - Ấn Độ và Việt Nam, trước đó đã dừng chân không lâu tại Singapore. Panetta bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai gần Hải quân Hoa Kỳ có thể sử dụng Cam Ranh đ tuần tra Thái Bình Dương.

Trong thời gian chuyến thăm Việt Nam, nơi ông đã được đón tiếp trọng thị, Panetta đã thăm cảng Cam Ranh. Tại đây 50 năm trước là căn cứ quân sự của Mỹ, còn sau chiến thắng của những người cộng sản là căn cứ nước ngoài lớn nhất của Liên Xô. Moscow đã đóng cửa quân cảng vào năm 2002, khước từ trả tiền thuê cảng mà trước đó là miễn phí hoàn toàn. Trong những năm gần đây đã nhiều lần xuất hiện tin đồn thổi về sự trở lại Cam Ranh có thể của Nga, nhưng tin đồn chỉ là tin đồn như vậy.

Panetta cho rằng trong thời gian sắp đến Hải quân Hoa Kỳ sẽ lại sử dụng Cam Ranh đ tuần tra Thái Bình Dương, và tuyên bố này không hề gây các phản đối người Việt Nam.

Trong lúc đó tại cảng Cam Ranh đã bố trí RLS (hệ thống ra đa định vị (РЛС- радиолокационная) có thể theo dõi đảo Hải Nam của Trung Quốc căn cứ tàu ngầm lớn nhất được trang bị các tên lửa hạt nhân chiến lược của CHND Trung Hoa.

 

3 nhận xét:

  1. Bài liên quan:

    Quan hệ Mỹ-Việt và chuyến đi thăm của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ

    http://hotrungnghia.multiply.com/journal/item/1535

    Trả lờiXóa
  2. Bạn bè giả dối còn tệ hơn kẻ thù công khai. ai đó đã nói như vậy. Hoa Kỳ và Việt Nam từng là những kẻ thù công khai của nhau.

    Trả lờiXóa
  3. Bài đã được hiệu đính..:)

    RLS (hệ thống ra đa định vị (РЛС- радиолокационная...)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter