Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Zyuganov yêu cầu Medinski để Lenin được yên

Zyuganov yêu cầu Medinski để Lenin được yên

Зюганов просит Мединского оставить Ленина в покое

 

Irina Berezhnaya

Nguồn: firstnews.ru

Kichbu posted on 20.06.2012

 

 Зюганов открыто просит Мединского оставить Ленина в покое

Bài liên quan:

> Medinski muốn mai táng Lenin trọng thể

Trong  lá thư ngỏ với tiêu đề "Bộ trưởng phi văn hóa", Gennady Zyuganov chỉ trích đảng viên Nước Nga Thống nhất và là bộ trưởng  văn hóa Medinski vì ý đồ mai táng lãnh tụ của giai cấp vô sản, và so sánh Lăng (Lenin) với  Mecca và Bức tường Thổn thức và cáo buộc bộ trưởng    ý định gây nên một cuộc xung đột chính trị.

Thư ngỏ của nhà cộng sản hàng đầu đã được gửi đến tòa soạn "Izvestia". Nhưng trước đó bản thân ông Gennady Zyuganov đã phát biểu ý kiến của mình cho Firstnews.


Gennady Zyuganov: "Muốn mai táng Lenin, Medinski hành xử như một kẻ kích động".


Nhắc lại rằng, trước đó bộ trưởng văn hóa Vladimir Medinski đã một lần bày tỏ ý kiến rằng thi hài của lãnh tụ cách mạng Liên Xô cần phải được trả lại cho đất. Ông đề xuất mai táng  Lenin với tất cả các nghi thức phù hợp với vị thế của nhà lãnh đạo đất nước: lễ nghi nhà nước, tôn nghiêm, đội quân binh, tại một địa điểm xứng đáng ".

 

Trong bình luận cho Firstnews Gennady Zyuganov khuyên Medinski giải quyết những vấn đề đã tích tụ trong lĩnh vực văn hóa. Vào thứ Ba, 20 tháng Sáu, nhà lãnh đạo của đảng cộng sản đã nêu quan điểm của mình trong một bức thư ngỏ.


Gennady Zyuganov cho rằng rằng Lăng (Lenin) và  các bia mộ bên tường Kremlin - đó là "những thánh địa nhân dân", đụng chạm đến chúng - "cực kỳ nguy hiểm".


"Điều gì sẽ xảy ra, ví dụ, nếu vào một buổi sáng đẹp trời, những người theo tín đồ Hồi giáo biết rằng một số người kỳ lạ nào đó có ý định chuyển Kaaba - Tảng đá Đen ở Mecca của những người Hồi giáo được toàn thể tín đồ thờ phụng sang địa điểm khác? Hoặc là những người Do Thái ở Giê-ru-sa-lem bỗng phát hiện ra rằng "các vận động viên" bị u mê vì những khoản tiền kếch xù thỏa thuận sử dụng Bức Tường Thổn thức thiêng liêng làm nơi luyện tập?" - "Izvistia" trích dẫn bức thư của nhà lãnh đạo đảng cộng sản.

 

Zyuganov cho rằng hiện trong nước có hơn 12 triệu người Nga sinh sống, mà đối với họ "tên tuổi của Lenin được tôn kính và thiêng liêng".


"Và với hàng chục triệu người này, ngài Medinski có ý định mở một cuộc xung đột chính trị công khai? Đây không phải là gaponovschina, mà  một cái gì đó kinh khủng hơn và tồi tệ hơn" - ông nói.


Nga cộng sản hàng đầu của Nga cho rằng những hành động tương tự có thể gây ra các cuộc biểu tình cống đối của quần chúng, và đạo luật về các biện pháp trừng phạt vì tham gia vào các cuộc biểu tình chống đối của quần chúng được "Đảng Nước Nga Thống nhất chuyển qua Duma  về thực chất là để  trừng phạt cũng không cứu được Medinski thoát khỏi các cuộc biểu tình chống đối của quần chúng". Theo Zyuganov, chế độ hiện hành sẽ bị diệt vong, bởi vì "20 năm qua không thể sản sinh ra được bất kỳ một anh hùng nào của mình, được yêu quý trong nhân dân".


Trong khi đó, tất cả những gì chính quyền hôm nay đang sử dụng, đã được chuyển cho nó từ chính quyền Xô Viết, Zyuganov nhận xét: đó là xã hội, mà trong đó chính quyền đang sống, là những thành phố, những ngôi nhà trong các thành phố, những đường phố và các nhà máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter