Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Nga: Ngày 12 tháng Sáu 70 nghìn cảnh sát sẽ xuống đường

Ngày 12 tháng Sáu 70 nghìn cảnh sát sẽ xuống đường

12 июня выведут на улицы 70 тысяч полицейских

 

Jason Corcoran

Nguồninosmi.ru

Kichbu posted on 11.06.2012

 

 

Задержания участников митинга "Марш миллионов" в Москве

 

Bài liên quan:

 

Theo như Bộ Nội vụ thông báo, ngày 12 tháng Sáu vào Ngày Nước Nga sẽ có 70 nghìn cảnh sát và hơn 9 nghìn binh lính sẽ bảo vệ trật tự, còn phe đối lập dự kiến tiến hành các cuộc miting tại trung tâm Moscow và các thành phố khác của đất nước.

 

Dự kiến rằng vào Ngày Nước Nga, gần 1,35 triệu người, theo như Bộ Nội vụ thông báo hôm 10 tháng Sáu trong thông báo đăng trên website chính thức, sẽ tham dự 1550 “các hoạt động chính trị, văn hóa và các hoạt động quần chúng khác” diễn ra trên khắp cả nước.

 

Ngày 8 tháng Sáu Vladimir Putin, người lại trở thành tổng thống của đất nước lần thứ ba vào tháng Năm, đã ký đạo luật, theo đó mức tiền phạt đối với những người tham gia các hoạt động biểu tình chống đối vi phạm pháp luật tăng lên 150 lần. Putin đã đụng phải một thách thức nghiêm trọng nhất đối với uy tín của mình kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 2000, khi hàng chục nghìn người đã tham gia các cuộc miting vào mùa đông, phản đối các kết quả của bầu cử vào Nghị viện tháng Mười Hai.

 

“Những người tham gia miting bịt mặt, ví dụ, sẽ lập tức bị cảnh sát bắt giữ, trong thông báo của Bộ nội vụ dẫn theo đạo luật mới có hiệu lực từ ngày 9 tháng Sáu nói. – Những người tổ chức phải chịu trách nhiệm vật chất vì những hành vi vi phạm pháp luật gây tổn hại sức khỏe công dân, tổ chức cản trở bất hợp pháp hoạt động giao thông, làm hỏng đường sá và các tài sản khác”.

 

Mức phạt tối đa đối với những người tham gia biểu tình chống đối vi phạm pháp luật được tăng từ 2 nghìn ruble đến 300 nghìn ruble, còn đối với các nhà tổ chức – đến 600 nghìn ruble.

 

Phe đối lập hiện được phép tiến hành “Cuộc tuần hành triệu người” đã được lên kế hoạch ở Moscow vào chính ngày khi Putin ký đạo luật mới, bằng cách đó làm cho nó có hiệu lực, đã gọi việc phê chuẩn đạo luật này là mưu toan hạn chế quyền hợp hiến của công dân tự do biểu tình, hội họp.

 

Vào Ngày Nước Nga, các công dân đất nước sẽ kỷ niệm việc quốc hội phê chuẩn Tuyên bố về chủ quyền quốc gia ngày 12 tháng Sáu năm 1990, khi Liên Xô hoàn toàn sụp đổ.

 

“Bây giờ trước thềm ngày thứ Ba cảm thấy một sự căng thẳng nào đó, có thể, nói đúng hơn, điềm báo tồi tệ, - Chris Weafer, nhà chiến lược chính của Ngân hàng đầu tư Moscow “Ba Đối thoại”, hôm 8 tháng Sáu trong thư điện tử của mình, viết. – Nhiều người trong số những người là trụ cột của phong trào chống đối, công khai tuyên bố rằng các cuộc biểu tình bất bạo động đã không mang lại các kết quả, bởi vậy bây giờ thời điểm để sử bạo lực đã đến”.

---

Bản gốc tiếng Anh:  Russia To Amass 70,000 Police As Opposition Plans June 12 Rally

 

 

3 nhận xét:

Steps


Flag Counter