Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm xây dựng nhà máy điện nguyên tử mới

02.06.2012, 15:17:18

Фото ©AFP

Photo: AFP

Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm xây dựng nhà máy điện nguyên tử mới

Китай снял запрет на строительство новых АЭС

 

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 03.06.2012

.

Đọc thêm:

Hãng tin Jiji Pres Nhật Bản đưa tin về bức thư của hàng trăm người Việt gửi TTg Nhật liên quan đến điện hạt nhân ở Việt Nam

 

 

Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm hiện thực hóa các dự án mới trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân. The Financial Times viết về điều này. Lệnh cấm có hiệu lực hơn một năm - nó được áp dụng hầu như ngay sau thảm họa tại nhà máy điện nguyên tử "Fukushima-1" ở Nhật Bản vào tháng ba 2011.

.

Chính phủ Trung Quốc cho rằng  việc nối lại chương trình hạt nhân cho phép khắc phục tình trạng thiếu năng lượng trong nước, tạo việc làm mới và nâng cao tốc độ tăng trưởng kinh tế hiện đang bị giảm sút. Trong suốt tám năm qua, CHND Trung Hoa dự kiến đưa tổng công suất các nhà máy điện nguyên tử của mình lên đến 60 Gigiwatt.

.

Chương trình phát triển năng lượng hạt nhân ở CHND Trung Hoa đến năm 2020 dự kiến các biện pháp bổ sung đảm bảo an ninh cho các nhà máy điện nguyên tử. Nói riêng, dự định sử dụng các thiết kế mới nhất trong lĩnh vực này.

.

Hiện nay ở Trung Quốc chiếm 40% tổng số các lò phản ứng hạt nhân được xây dựng trên thế giới. CHND Trung Hoa là một trong những nước lớn nhất tiêu thụ năng lượng và điều này buộc các nhà lãnh đạo đất nước thường xuyên tìm các nguồn năng lượng bổ sung.

.

Sau thảm họa tại nhà máy điện hạt nhân "Fukushima-1", một số nước đã từ bỏ các chương trình phát triển năng lượng hạt nhân của mình. Trước hết, đó chính là Nhật Bản. Vào đầu tháng Năm, Nhật Bản đã dừng lò phản ứng hạt nhân cuối cùng của mình. Đức dự kiến đóng cửa chín nhà máy điện hạt nhận cuối cùng của mình vào năm 2022, và dần dần chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo. Hiện nay tỷ lệ của chúng trong việc đảm bảo điện năng cho CHLB Đức chỉ 20 phần trăm.

.

Сác đường dẫn theo đề tài
- Германия поставила рекорд по производству солнечной энергии – Lenta.ru, 26.05.2012
-
Началось отключение последнего ядерного реактора в Японии – Lenta.ru, 05.05.2012
-
Крупнейший энергоконцерн Германии присоединился к "атомному" иску конкурента – Lenta.ru, 19.04.2012
-
Демонтаж АЭС обойдется немецким налогоплательщикам в миллиарды евро – Lenta.ru, 11.04.2012
-
Из оператора Фукусимы начал массово увольняться персонал – Lenta.ru, 06.04.2012

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter