Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Người không chân chinh phục đỉnh Kilimanjar trên đôi tay của mình 6 km sau 7 ngày

Người không chân chinh phục đỉnh Kilimanjar trên đôi tay của mình 6 km sau 7 ngày

Безногий покоритель Килиманджаро прошел на руках 6 км за 7 дней

Nguồn invak.info

Kichbu posted on 29.06.2012

 Новость на Newsland: Безногий покоритель Килиманджаро прошел на руках 6 км за 7 дней

Ngay cả một người hoàn toàn khỏe mạnh còn khó khăn để trèo bộ lên đến độ cao 6 km so với mực nước bin, nhưng một cư dân của Canada đã thực hiện việc này ... trên đôi tay của mình. Spencer Uest  thách thức thương tật nặng nề của mình và giành được một trong những chiến thắng quan trọng nhất trong cuộc sống của mình.

Một cư dân của thành phố Toronto (Toronto, Canada) vì các khiếm khuyết trầm trọng của phát triển bào thai được sinh ra với các mỏm cụt ngắn thay cho đôi chân.

Khi ông được 5 tuổi, các bác sĩ đã quyết định tốt nhất là cắt bỏ chúng hoàn toàn, vì chúng chỉ cản trở Spencer di chuyển, vào thời gian đó ông đã học được cách đi lại trên đôi bàn tay của mình.

Vì thế, Spencer đã trở thành một "nửa con người", nhưng sự thiếu hoàn toàn đôi chân đã giúp ông dễ dàng di chuyển trên đôi bàn tay.

Khi ông lớn lên, thì hiểu rằng phải làm điều gì đó bất thường - một cái gì đó như để chứng minh cho tất cả mọi người (và trước hết cho chính Spencer) sức mạnh tinh thần của mình.

Dần dần, khi kế hoạch mới manh nha bắt đầu có đường nét xác định, và khi người trẻ tuổi đọc trong trên báo chí về hạn hán khủng khiếp gần như hàng năm gây thiệt hại cho nước Tanzania nghèo đói, vì  thế trong nước hàng nghìn trẻ em bị chết, thì hiểu rằng chính ông cần phải làm gì.

Ở phía đông bắc của đất nước này có ngọn núi Mount Kilimanjaro của lục địa châu Phi, mà độ cao của nó đạt đến 5.895 mét. Và Spencer quyết định chinh phục đỉnh núi cao nhất ở châu Phi.

Ông đã thổ lộ kế hoạch mình với hai người bạn gần gủi nhất, và bắt đầu tăng cường luyện tập.

Công việc chuẩn bị cho một cuộc leo núi không bình thường kéo dài hơn một năm, và gần đây Spencer đã biến ước mơ tha thiết trở thành sự thật - ông đã lên đến đỉnh của Kilimanjaro cùng với bạn bè.

Biết rằng một nửa tất cả các nỗ lực để chinh phục đỉnh núi Kilimanjaro của các nhà leo núi khỏe mạnh kết thúc thất bại, nhưng Spencer đã có thể  chiến thắng ngọn núi.

Chuyến leo núi mất đúng 7 ngày: chỉ  20%  quảng đường người thương tật dũng cảm phải ngồi trên cáng, và phần còn lại ông đã đi bằng chính đôi bàn tay của mình.

"Tôi đã làm điều này không chỉ tự khẳng định mình, mà còn để cho những người khuyết tật khác lấy tôi làm gương và không nản lòng ", - người chinh phục đỉnh núi hạnh phúc nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter