Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Dân làng tại cuộc họp quyết định trục xuất các công nhân Trung Quốc

Dân làng tại cuộc họp quyết định trục xuất các công nhân Trung Quốc

Сельчане на сходе решили выселить китайских рабочих

 

Olga Panfilova

Nguồnnr2.ru

Kichbu posted on 27.06.2012

 

Bài liên quan:

Ø     Đô thị Nga và nông thôn Nga: cuộc chiến không cân sức

Ø     Những người dân Sibir ẩu đả với người Trung Quốc ở ngôi làng ngoại ô Irkutsk

  

Tại huyện Osin tỉnh Irkutsk đã xảy ra vụ ẩu đả đông người giữa những người dân địa phương và các công nhân Trung Quốc đang lao động tại xí nghiệp gỗ. Kết quả của trận ẩu đ gần 10 người bị thương, ba người phải nhập viện. Những người dân làng Bilchir tại cuộc họp thôn đã quyết định tống khứ những người Trung Quốc.

Theo các thông tin của chính quyền, cuộc xung đột đã xảy ra vào cuối tuần trước vì những người Trung Quốc tiếp nhận gỗ tại xí nghiệp cưa gỗ đã không cảnh báo việc hạ giá thu mua gỗ xuống ba lần, báoVistia-Irkutsk” đưa tin. Những người dân làng đã không vừa ý với chính sách phá giá này (dumping), họ quyết định bắt những người nước ngoài quay lại giá trước đây. Rút cuộc bắt đầu sự phân loại thật sự theo cách của những năm 90s. Những người dân địa phương đã đến xí nghiệp gỗ đ làm sáng rõ các quan hệ mà những người công nhân Trung Quốc làm việc tại đó. Những người nước ngoài đã sử dụng đá và giáo mác chống những người dân địa phương, và toan dùng xe máy kéo trấn áp họ. Người lái xe vận chuyển gỗ đã đè nát một xe ô tô có dân làng trong đó, đẩy nó ra khỏi khu vực xí nghiệp, đồng thời họ làm hư hỏng thêm ba xe ô tô khác.

Sau đó cuộc ẩu đ thực sự bắt đầu. Đám đông người Trung Quốc được vũ trang bằng giáo mác đã tấn công một nhóm nhỏ dân làng. Sáu người bị chém. Ba người cần có sự trợ giúp y tế. Một người dân địa phương bị thương kể rằng ông định xua những người bảo vệ, và cuối cùng bị nhiều vết thương nặng vào lưng

Cuộc tấn công này đã trở thành giọt nước chịu đựng cuối cùng của những người dân địa phương. Họ nhiều lần gửi yêu cầu đến chính quyền thôn cắt giảm số lượng người nước ngoài Bilchir, bởi vì các công dân của CHND Trung Hoa thường xuyên khiêu khích họ.

Họ có thái đ suồng sã, gây nên những trò không thể chấp nhận được trong quan hệ với các cô gái trẻ. Lạm dụng bia rượu”, - những người dân làng nhận xét.

Xí nghiệp gỗ nơi những công nhân người nước ngoài làm việc đã bị những người dân địa phương bao vây và định đốt bằng các chai xăng. (Xem ảnh)

Новый Регион: В Иркутской области произошло массовое побоище между местными жителями и китайцами, 10 раненых (ФОТО)

Новый Регион: В Иркутской области произошло массовое побоище между местными жителями и китайцами, 10 раненых (ФОТО)

Khi người đứng đầu chính quyền của làng và một công an khu vực đến, những người dân làng mới trấn định tinh thần. Hiện tại Bilchir cảnh sát trực suốt ngày đêm.

Liên quan đến người nước ngoài lái xe chở gỗ đã đè bẹp một chiếc xe của dân làng khởi tố hình sự theo điều 167 Bộ luật hình sự của LB Nga Cố ý hủy hoại tài sản của người khác”. Người đứng đầu cơ quan điều tra của phòng liên thị chính Bokhanskbà Elena Bagaeva thông báo về điều này.

Những người dân làng Bilchir tại cuộc họp thôn đã quyết định tống khứ các công nhân nước ngoài. Toàn bộ phương tiện  trang bị kỹ thuật của người chủ xí nghiệp gỗ đã bị tịch thu đ phục vụ công tác điều tra.

Kichbu trích dịch

4 nhận xét:

  1. Dân Việt nên quyết tâm đoàn kết chống đối bọn tàu khựa trà trộn trên đất nước mình bằng việc đầu tiên là bắt chước làm theo dân Nga trong trường hợp này.

    Trả lờiXóa
  2. Thế mà ở VN có nơi chính quyền buông lỏng quản lý để dân Tàu vào làm ăn chui .

    Trả lờiXóa
  3. Còn quảng cáo cho các cơ sở khám chữa bệnh có "yếu tố nước ngoài" nữa cơ chứ...!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter